Xuất hiện nhiều ca nhiễm virus Corona mới, Hàn Quốc khoanh vùng 2 thành phố

21/02/2020 14:19 GMT+7

Giới chức Hàn Quốc tuyên bố thiết lập “khu vực chăm sóc đặc biệt” đối với hai thành phố miền đông nam là Daegu và Cheongdo, trong khi quân đội yêu cầu binh lính không rời căn cứ để khống chế dịch COVID-19.

Báo The Korea Times hôm 21.2 dẫn lời Thủ tướng Chung Sye-kyun thông báo về quyết định đối với hai thành phố trên trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh đang bùng nổ.
Tính đến sáng nay (21.2), nước này đã xác nhận 52 ca nhiễm virus Corona chủng mới, nâng tổng số ca trên toàn quốc lên 156, chính thức trở thành quốc gia bị dịch COVID-19 hoành hành nghiêm trọng nhất sau Trung Quốc.
Trong số các ca nhiễm mới, 39 trường hợp có liên quan đến Nhà thờ Jesus Shincheonji ở thành phố Daegu, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

[VIDEO] Thành phố Daegu vắng vẻ sau sự cố "siêu lây lan" ở nhà thờ

Vũ Hán thứ hai?
Hiện đã có hơn 80 tín đồ của nhà thờ đã nhiễm virus Corona chủng mới, bắt nguồn từ một cụ già 61 tuổi. Bệnh nhân này đã bị sốt hôm 10.2 nhưng vẫn tham gia lễ tại nhà thờ ít nhất 4 lần trước khi xét nghiệm dương tính với virus.
Trên toàn quốc, 111 bệnh nhân là người Daegu hoặc khu vực lân cận.

[VIDEO] Người Việt thảng thốt vì Daegu vắng lặng giữa tâm dịch Covid-19

Các trung tâm mua sắm, nhà hàng và đường phố ở Daegu gần như vắng bóng người, trong lúc Thị trưởng Kwon Young-jin gọi đợt bùng nổ dịch COVID-19 là “cơn khủng hoảng chưa từng có” tại thành phố 2,5 triệu dân.
Tính đến 21.2, hơn 400 thành viên của Nhà thờ Jesus Shincheonji xuất hiện các triệu chứng nhiễm dịch bệnh, và KCDC đang đẩy nhanh việc xét nghiệm.
Giới chức thành phố Daegu cấm các hoạt động tụ tập ở nơi công cộng và yêu cầu người dân hãy ở trong nhà.

Tẩy trùng trên xe buýt đến Daegu

AFP

Hãng tin AFP dẫn lời một người tên Seo Dong-min, 24 tuổi, lo ngại “Daegu sẽ trở thành Vũ Hán thứ hai”.

Quân đội xuất hiện ca nhiễm

Hãng Yonhap hôm 21.2 cho hay Hàn Quốc từ ngày 22.2 sẽ hạn chế các binh sĩ xin nghỉ phép, ra ngoài căn cứ và tiếp người thân, theo Bộ Quốc phòng nước này.

[VIDEO] Cụ bà "siêu lây lan" Hàn Quốc lây virus corona cho hơn 80 người khác

Quyết định trên đã được đưa ra trong cuộc họp do Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo chủ trì.
Cùng ngày, Yonhap cũng xác nhận ba quân nhân của quân đội Hàn Quốc, bao gồm các thành viên của lục quân, hải quân và không quân, đều nhận xét nghiệm dương tính đối với virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.