Zimbabwe sẽ cho thợ săn bắn 500 con voi để cứu du lịch trong dịch Covid-19

23/04/2021 15:48 GMT+7

Cơ quan Quản lý Công viên và Động vật hoang dã Zimbabwe tuyên bố nước này sẽ bán quyền săn bắn 500 con voi .

Đài CNN ngày 23.4 dẫn lời ông Tinashe Farawo, người phát ngôn của Cơ quan Quản lý Công viên và Động vật hoang dã Zimbabwe, cho biết doanh thu ngành du lịch sụt giảm vì đại dịch Covid-19 nên Zimbabwe sẽ "sớm" bắt đầu bán quyền săn bắn 500 con voi trong năm nay.
Tuyên bố được đưa ra chỉ vài tuần sau khi voi rừng châu Phi được tuyên bố là loại động vật cực kỳ nguy cấp và voi xavan châu Phi được tuyên bố là có nguy cơ tuyệt chủng.
Ông Simiso Mlevu, người phát ngôn của tổ chức phi chính phủ Trung tâm Quản lý Tài nguyên Thiên nhiên ở Zimbabwe, cho biết quyết định cho phép săn bắt voi là "kinh khủng".
“Chúng tôi lên án mạnh mẽ việc săn bắt vì đây là một hoạt động kích động động vật hoang dã và làm leo thang xung đột giữa con người với động vật hoang dã”, ông Mlevu nói.
Ông Mlevu chỉ trích việc chính phủ lập luận rằng bán quyền săn bắn là nhằm có thêm nguồn thu để hỗ trợ hoạt động bảo tồn và phát triển du lịch là điều không thể chấp nhận được.
Zimbabwe không phải là quốc gia duy nhất ở châu Phi cho phép săn bắt có thu phí hoặc rao bán voi.
Hồi tháng 12.2020, Namibia rao bán đấu giá 170 con voi rừng "có giá trị cao" và các tổ chức bảo tồn động vật hoang dã lên án gay gắt động thái này.

Giải mã nguyên nhân hàng trăm con voi gục chết ở Botswana

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.