Champions League: Liverpool có thể nhận được chiến thắng... 'trời cho' ở vòng 1/8

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/02/2021 10:20 GMT+7

Bộ Nội vụ Đức cho biết Liverpool đã bị cấm nhập cảnh vào nước này trong trận đấu với RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 16.2 vì các quy định nghiêm ngặt được áp dụng vì đại dịch Covid-19.

"Cảnh sát liên bang Đức đã thông báo cho RB Leipzig ngày hôm nay rằng trường hợp (Liverpool được nhập cảnh) không đáp ứng các yêu cầu để được đặc cách đối với các quy định hạn chế đi lại”, AFP dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Đức ngày 4.2. Theo các quy định của UEFA, CLB Leipzig phải tìm cách tổ chức trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, hoặc có nguy cơ bị hủy kèm việc nhận thất bại 0-3.
Kế hoạch cho trận lượt đi của CLB Leipzig đã bị thay đổi do các hạn chế đi lại của Chính phủ Đức.Giám đốc điều hành CLB Leipzig, Oliver Mintzlaff cho biết, đội bóng này sẽ tìm một địa điểm thay thế tổ chức trận đấu. "Chúng tôi đang đàm phán và đang tìm ra giải pháp. Chúng tôi sẽ chơi ở đâu đó", Oliver Mintzlaff nói với AFP.

CLB Leipzig (áo đỏ) gặp bất lợi khi không được đá trận lượt đi trên sân nhà trước Liverpool ở vòng 1/8 Champions League

AFP

Các quy định mới của Đức, dự kiến sẽ kéo dài cho đến ngày sau trận đấu, trong đó cấm du khách đến từ các quốc gia bị tấn công bởi các biến thể Covid-19 mới, dễ lây lan hơn như Anh. Mặc dù có một số ngoại lệ đối với nhân viên y tế và những người khác trong các ngành nghề then chốt, nhưng Bộ Nội vụ Đức đã nhiều lần khẳng định rằng "không có quy định đặc biệt nào dành cho vận động viên thể thao chuyên nghiệp".
Các giải pháp tiềm năng là chuyển trận đấu đến một quốc gia khác, hoặc chuyển đổi trận đấu lượt đi và lượt về, nghĩa là có thể đá lượt đi ở Liverpool. Leipzig, đội đã lọt vào bán kết mùa giải trước, dự kiến sẽ tới Liverpool để đá trận lượt về vào ngày 10.3. Tuy nhiên, bản thân CLB đến từ Đức cũng gặp khó trong việc chuyển trận đấu sang quốc gia khác do đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành ở châu Âu.
Không rõ Leipzig có thể tổ chức trận đấu ngày 16.2 tại Red Bull Arena của RB Salzburg (Áo) hay không. RB Salzburg (đội có cùng chủ sở hữu với Leipzig) sẽ gặp Villarreal trong trận đấu vòng 1/16 Europa League vào 2 ngày sau đó. "Europa League có một thương hiệu khác với Champions League. Vì vậy, sân vận động phải được chuẩn bị 2 ngày trước đó và mặt cỏ phải ở trạng thái tốt nhất", phát ngôn viên truyền thông của Salzburg, Christian Kircher nói với tờ Passauer Neue Presse của Đức.

Sân nhà của CLB Leipzig sẽ không được đón tiếp Liverpool do quy định chống Covid-19 mới của Chính phủ Đức

AFP

Quyết định trên cũng đặt sẽ gây khó cho một trận đấu khác ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, giữa Borussia Moenchengladbach với Man City diễn ra tại Đức vào ngày 24.2. Champions League, giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, đã bị gián đoạn nặng nề bởi đại dịch mùa trước. Nó đã được tạm dừng khi thể thao trên khắp châu Âu bị “đứng bánh” vào tháng 3 năm ngoái. UEFA sau đó đã quyết định hoàn thành giải với việc tổ chức thi đấu tập trung ở Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.