Champions League: Trận lượt đi vòng 1/8 giữa Liverpool và Leipzig bị dời ra khỏi Đức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/02/2021 19:23 GMT+7

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Leipzig và Liverpool sẽ diễn ra ngày 16.2 trên sân Puskas Arena ở Budapest (Hungary) do Đức không cho phép nhà vô địch Anh nhập cảnh nước này.

Trong một tuyên bố chính thức hôm 7.2, Liên đoàn Bóng đá (UEFA) cảm ơn hai CLB (Liverpool và Leipzig) "vì sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ trong việc tìm ra giải pháp cho vấn đề, cũng như Liên đoàn bóng đá Hungary đã hỗ trợ và đồng ý tổ chức trận đấu được đề cập".

CLB Leipzig (trái) không thể đá trên sân nhà đón tiếp Liverpool do quy định nghiêm ngặt của Chính phủ Đức

AFP

Việc xác nhận Budapest là chủ nhà đã chấm dứt mọi nghi ngờ về những rắc rối cho Leipzig (đội đang chơi ở Bundesliga của Đức) sau khi áp dụng các quy tắc nhập cảnh nghiêm ngặt ở Đức để chống lại sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Quy định của UEFA niêm yết rằng, đội chủ nhà (trong trường hợp này là Leipzig) phải tìm cách tổ chức trận đấu ở địa điểm khác nếu không sẽ có nguy cơ bị hủy và nhận thất bại 0-3. Quyết định từ nhà chức trách Đức về lệnh cấm du lịch cũng đặt dấu hỏi cho một trận đấu khác ở vòng 1/8 Champions League, khi Borussia Moenchengladbach tiếp Man City vào ngày 24.2.

HLV Klopp chắc chắn sẽ đặt quyết tâm vượt qua Leipzig khi đối thủ không được chơi trên sân nhà

AFP

Được công bố 1 tuần trước, các quy định mới của Đức, dự kiến sẽ kéo dài cho đến ngày sau trận đấu giữa Leipzig và Liverpool, trong đó cấm du khách từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi các biến thể Covid-19 mới, dễ lây lan hơn như Anh.
Budapest được chọn làm địa điểm trung lập sau khi CLB Leipzig yêu cầu miễn đi lại cho các đối thủ đến từ Anh bị Chính phủ Đức từ chối. Mặc dù có một số ngoại lệ đối với nhân viên y tế và những người khác trong các ngành nghề quan trọng, nhưng giao thức mới không có điều khoản đặc biệt nào dành cho vận động viên thể thao chuyên nghiệp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.