Cho phép phá hủy sân vận động San Siro huyền thoại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/05/2020 15:45 GMT+7

Cơ quan di sản của Ý không đưa ra lời phản đối nào về việc phá hủy San Siro huyền thoại của CLB AC Milan để hướng đến kế hoạch thay thế bằng một sân vận động mới.

Reuters đăng tải thông tin về số phận của sân San Siro (sức chứa hơn 75.000 người) - được xây dựng vào năm 1926, sau khi có được một số tài liệu về kế hoạch mới nhất của đấu trường nổi tiếng là sân nhà của 2 CLB kình địch cùng thành phố Milan: AC Milan và Inter Milan.
Hai CLB AC Milan và Inter Milan (đang chơi ở Serie A và hiện lần lượt thuộc sở hữu của quỹ Elliott và nhà bán lẻ điện tử Trung Quốc Suning), năm ngoái đã đệ trình yêu cầu xây dựng một sân vận động 60.000 chỗ ngồi mới ở khu vực San Siro.

Sân San Siro có tuổi đời gần 1 thế kỷ

AFP

Theo Reuters, sân vận động mới là yếu tố chính trong kế hoạch phát triển khu vực bất động sản trị giá 1,2 tỉ euro, bao gồm phá hủy gần như toàn bộ đấu trường San Siro lịch sử. Mặc dù sự chấp thuận từ các cơ quan di sản không phải là quyết định cuối cùng, nhưng đây là một bước quan trọng để thực hiện kế hoạch.

Bị cắn đau, Chiellini không giận mà còn khen tinh thần thi đấu của Suarez

Theo ý kiến từ chính quyền cho thành phố Milan sở hữu sân này, đấu trường San Siro không có bất kỳ ý nghĩa kiến trúc nào có thể ngăn cản việc phá hủy nó. Sau nhiều lần tái phát triển và nâng cấp, chỉ còn lại một phần nhỏ của phần cổ nhất sân vận động được xây dựng từ những năm 1920. Trong đó, CĐV Inter Milan gọi tên sân này là Giuseppe Meazza.

Totti thừa nhận đạt 80% lộ trình nhưng không đến Real Madrid là vì một người

Hai CLB và chính quyền địa phương đã đàm phán trong nhiều tháng để cố gắng tìm ra sự thỏa hiệp về kế hoạch thay thế đấu trường có tuổi đời gần 1 thế kỷ từng được mệnh danh là "La Scala del Calcio" - ám chỉ đến nhà hát opera nổi tiếng của Milan.

Sự thành công của CLB AC Milan đã góp phần đưa sân San Siro đi vào huyền thoại

REUTERS

Đại diện thành phố, trong đó có cả thị trưởng Giuseppe Sala của Milan, đã nhiều lần đặt câu hỏi về kế hoạch phá hủy sân vận động San Siro huyền thoại và các CLB cũng đã sửa đổi các dự án nhiều lần. Các kế hoạch được thảo luận bao gồm phá bỏ hầu hết đấu trường cũ nhưng giữ một phần của nó như một cột mốc đô thị xung quanh mà 2 CLB sẽ xây dựng các cơ sở thể thao mới phục vụ công chúng.

John Terry và cú trượt chân định mệnh trong trận chung kết Champions League 2008

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.