Chủ tịch Serie A nhiễm Covid-19 gây lo ngại cho bóng đá Ý

07/10/2020 14:39 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lây lan và ảnh hưởng đến Serie A (Ý), khi mới đây Chủ tịch Paolo Dal Pino – nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới.

“Chủ tịch Paolo Dal Pino đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 5.10”, thông báo từ ban tổ chức Serie A.

Serie A | Milan 3 - 0 Spezia | Sao trẻ thay nhau tỏa sáng

Việc ông Paolo Dal Pino dính Covid-19 khiến cho Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) là Gabriele Gravina trở thành F1 và cũng bị cách ly. "Gabriele Gravina không có triệu chứng và đang được cách ly tại nhà, anh ấy sẽ tuân theo các quy trình y tế được đề ra trong việc phòng chống dịch”, Liên đoàn bóng đá Ý cho biết.
Việc quan chức đứng đầu Serie A cũng dính Covid-19 khiến Serie A thêm ảm đạm bởi viễn cảnh phải hoãn thi đấu nếu không kiểm soát được sự lây lan của Covid-19.

Juventus đến sân nhưng Napoli không đến

AFP

Hôm 5.10, dịch Covid-19 đã khiến Juventus đến sân nhưng đội khách Napoli không có mặt để thi đấu vòng 3 Serie A. Sự việc này đã gây nên lo lắng về việc ban tổ chức Serie A quy định mỗi đội bóng còn 13 cầu thủ (trong đó có 1 thủ môn) thì vẫn phải ra sân thi đấu không phù hợp, bởi các đội này thi đấu mà đã cầm chắc phần thua trong tay nên không ai muốn ra sân.

Xem cha con nhà Chiesa cùng khuấy đảo Serie A, rồi cùng là đồng đội với Buffon

Đơn cử như Napoli, họ biết chắc sẽ thua Juventus trong tình cảnh một nửa đội bóng dính Covid-19 nên đã quyết định không hành quân đến Turin.
Với diễn biến Covid-19 ngày càng phức tạp, rất có thể Serie A sẽ phải xem lại quy định của mình để tránh nhận phải phản ứng từ các đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.