Đừng biến mùa hè 2020 thành đại họa của bóng đá và thể thao thế giới

29/02/2020 19:15 GMT+7

Nguy cơ Covid 19 đang bùng phát cả thế giới khiến các sự kiện thể thao đang chịu ảnh hưởng vô cùng lớn. Bóng đá Euro và Olympic đang đứng trước viễn cảnh có thể sẽ "biến mất" khi dịch bệnh này chưa được dập tắt.

Đối với những tín đồ "túc cầu giáo" cái chu kỳ 4 năm mới có dịp hân hoan chào đón ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh như World Cup hay Euro, và ngay cả Thế Vận Hội Olympic ngoài các môn thi đấu thể thao hấp dẫn, sôi nổi với tính ganh đua quyết liệt đầy kịch tính thì môn bóng đá cả nam lẫn nữ giờ đây cũng thu hút khán giả hâm mộ không kém.

Dù virus corona đe dọa Olympic, Nhật Bản không có kế hoạch dự phòng

Chu kỳ 4 năm không quá dài nhưng đối với khán giả hâm mộ môn "thể thao vua" này thì nó dường như...quá dài bởi sự nôn nao chờ đợi bằng thứ cảm xúc háo hức, mê mỏi mong sớm được thỏa mãn niềm vui bóng đá từ các đôi chân hào hoa của những danh thủ lừng danh trên thế giới.

Nhưng nạn đại dịch Covid-19 đang đe dọa  đến tính mạng người dân toàn cầu vì mức độ lây lan nhanh chóng của nó khiến bao người hoang mang,lo lắng. Nó ảnh hưởng đến đời sống nhân loại trong sinh hoạt học tập, lao động, vui chơi...Bóng đá cũng bị ảnh hưởng trầm trọng vì "Cô Vi" này khiến bao người dân say mê quả bóng da cùng các thần tượng cầu thủ, đội bóng họ ái mộ trong cũng như ngoài nước đều bày tỏ cảm giác nuối tiếc nếu Euro 2020 và Olympic Tokyo 2002 mùa Hè năm nay bị hủy bỏ hoặc phải hoãn lại.

CLB Ý phát hiện 4 ca nhiễm Covid-19, cựu cầu thủ Juventus là người đầu tiên mắc bệnh

Mới đây chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: " Với tình hình dịch Covid-19 hiện nay, hoàn toàn có thể hoãn lịch đấu quốc tế trong tháng 3....Tình hình dịch đang bùng phát và chưa có dấu hiệu được kiểm soát cũng như giảm bớt đi...Sức khỏe con người quan trọng hơn".

Euro mà bị hoãn, người hâm mộ sẽ tiếc nuối khi không em được Đức và Hà Lan, 2 đội chơi cuốn hút hiện nay

AFP

Hãy thử tưởng tượng năm nay với hai sự kiện thể thao quan trọng và hấp dẫn nhất là Euro và Olympic 2020 bị hoãn lại thậm chí hủy bỏ do "đại kình địch Cô Vi" quá lợi hại đến không lường thì sự nuối tiếc dâng tràn đến cỡ nào đối với các tín đồ say mê môn bóng đá. Phải mất 4 năm mới có một giải đấu mà họ yêu chuộng và háo hức chờ đợi nó xảy ra trong niềm vui sướng tột cùng. Thế mà bỗng dưng xuất hiện một "sát thủ mang tên Cô Vi" sẵn sàng tiêu diệt tất cả, và đe dọa dập tắt mọi niềm vui bóng đá, thể thao trong lòng khán giả hâm mộ.

Liverpool lo cho chức vô địch, Euro 2020 có thể bị hủy vì Covid-19

Năm 2020 đã và đang xảy ra những sự kiện đáng nhớ đối với lãnh vực thể thao thì nó có nguy cơ tạo nên điều lạ lùng nhất, hiếm hoi nhất khi chứng kiến những trận đấu bóng đá trong và ngoài nước ở bất cứ châu lục nào lại đìu hiu, vắng lặng bóng hình khán giả vì "Cô Vi". Loại dịch này nhân bản nhanh chóng theo cấp "n" đe dọa khắp nơi trên thế giới, nếu không nhanh chóng tìm ra biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa và diệt trừ nó, cuộc sống khó mà yên ổn

Euro hoãn sẽ khiến các ngôi sao như Luca Modrid không còn cơ hội tranh tài

AFP

Riêng khán giả yêu bóng đá Việt Nam cũng cùng một tâm trạng lo lắng, hối tiếc như thế khi trận đại chiến với Malaysia ngày 31/3 trên sân đối phương có nguy cơ bị hoãn hoặc chứng kiến cảnh Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh, Ngọc Hải, Văn Lâm, Hùng Dũng, Văn Hậu cùng các đồng đội trong tuyển quốc gia VN quyết đấu với người Mã trong hình ảnh  khán đài trống vắng khán giả  của hai bên qua màn hình tivi.

Đó là điều không ai muốn! Ngay cả HLV nổi tiếng có đội bóng lừng danh và giàu thành tích như Liverpool tại giải Premier League xứ sương mù Anh quốc, là ông Jurgen Klopp cũng tỏ ra lo ngại khi "siêu cầu thủ Cô Vi" đang đe dọa ngăn cản chức Vô địch đầu tiên của "Lữ đoàn đỏ" khi giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là chấm dứt. Sẽ thật trớ trêu nếu nó bị hoãn lại khi ông cùng các học trò bỏ xa đội nhì bảng là Man.City của HLV Pep Guardiola đến...22 điểm. 

Bởi vì "cầu thủ không mời, không đào tạo, không tuyển chọn, không mua bán như Cô Vi" bỗng dưng xuất hiện khiến mọi người ngỡ ngàng đến thảng thốt: "Đừng biến mùa Hè 2020 năm nay thành đại họa của bóng đá chỉ vì...đại dịch trên!"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.