Eden Hazard - Cái bóng của chính mình

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
19/09/2019 07:54 GMT+7

Ngôi sao được chờ đợi Eden Hazard đã gây thất vọng cùng với sự sụp đổ nặng nề 0-3 của Real Madird trước PSG ở trận mở màn Champions League rạng sáng nay

Sau nhiều ồn ào cuộc chuyển nhượng của Eden Hazard từ Chelsea đến Real Madrid cũng đã thành công.Tốn khá nhiều giấy mực của giới báo chí cuối cùng chân sút người Bỉ cũng cập bến đội bóng hoàng gia Real Madrid mang theo nhiều kì vọng của giới chuyên môn cùng giới mộ điệu sẽ giúp cho đội chủ sân Bernabeu tìm lại hình ảnh oai hùng sau 1 năm không thành công

HLV Zidane bực bội vì nguyên nhân Real Madrid thảm bại 0-3 trước PSG

HLV Zidane trở lại với bộ tam tấu 1 thời từng làm khuynh đảo các hàng phòng ngự của câu lạc bộ châu Âu, vẫn cách chơi ấy, con người ấy và sự thay đổi duy nhất đó là Hazard thay Ronaldo . Trung lộ vẫn là Benzema với khả năng làm tường , tì đè và không chiến, cánh phải không ai khác là Bale  còn bên trái là vị trí quen thuộc dành cho Hazard. Thế nhưng làm khách tại sân công viên các hoàng tử Real đã có trận thi đấu không như ý với thất bại 0-3 bởi 2 bàn từ người cũ Di Maria. Real không đủ con người khi Ramos bị treo giò tuy nhiên trong 1 ngày các cầu thủ thi đấu dưới sức , tinh thần thiếu nhuệ khí chiến đấu thì thất bại là điều không tránh khỏi . 

Hazard bế tắc trong lối chơi cùng Real

AFP

Nhưng cái cách mà Hazard thể hiện mới đáng lo ngại . Vẫn năng nổ di chuyển nhận bóng , nỗ lực tranh cướp khi mất bóng , thể hiện tinh thần chiến đấu đầy nỗ lực nhưng chúng ta không còn thấy 1 hình ảnh Hazard tự tin khi có bóng , thiếu những pha đột phá cá nhân mà thay vào đó là những đường chuyền hoặc vu vơ hoặc chậm nhịp ở những thời điểm cần mạo hiểm. Nói cách khác xem Hazard đá có cảm giác phạm vi hoạt động tự anh đã bó hẹp khi hầu như chỉ di chuyển theo trục dọc sân thay vì chơi rộng giống cách anh được phát huy trong đội hình Chelsea .

Chơi nhạt nhòa nên ngôi sao người Bỉ chỉ còn là cái bóng chính mình

AFP

 

Cũng không thấy những pha đổi cánh gây đột biến với những pha xử lý lắt léo của Hazard và càng hiếm có tình huống đi ngược vào trong để dứt điểm bằng chân phải sở trường với những pha xuyên phá táo bạo của ngôi sao người Bỉ. Nhìn cách Hazard thi đấu có phần e dè hơn , khép mình hơn có thể hiểu được phần nào vai trò của anh tại Real. Nó khác xa với khi ở Chelsea khi anh là số 1, là duy nhất và là niềm hi vọng của đội bóng . 

 

Thời gian cũng không phải là nhiều để một tân binh như Hazard hoà nhập với đồng đội , với cuộc sống, với triết lý của huấn luyện viên Zidane  nhưng nếu không tự thoát ra được thì chân sút người Bỉ sẽ chỉ là cái bóng của chính mình thôi !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.