Fan Thái Lan sốc khi cầu thủ trụ cột rút khỏi tuyển quốc gia trước thềm vòng loại World Cup

20/05/2021 06:51 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan đón nhận tin không vui khi một cầu thủ trụ cột tuyển quốc gia xin rút lui ngay trước thêm vòng loại World Cup 2022 tại UAE.

Ngày 19.5, báo chí Thái Lan đồng loạt loan tin hậu vệ trái nổi tiếng Theerathon Bunmathan rút lui khỏi tuyển quốc gia, không thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 tại UAE vào tháng 6 tới. Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng xác nhận việc hậu vệ đang chơi cho CLB Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) xin rút lui.

Theerathon Bunmathan (phải) cùng Chanathip là 2 ngôi sao Thái Lan thi đấu thành công tại Nhật Bản

J-League

Lý do khiến hậu vệ trái số 1 tại J-League 1 Theerathon Bunmathan xin không lên tuyển bởi lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nếu lên tuyển trở về Nhật Bản, hậu vệ này phải cách ly 14 ngày nên sợ ảnh hưởng đến thể lực, phong độ cũng như không kịp phục vụ cho CLB Yokohama F. Marinos thi đấu ở J-League 1 theo lịch trình.
HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino chưa lên tiếng về việc rút lui của Theerathon Bunmathan nhưng trên các diễn đàn bóng đá, rất đông người hâm mộ đội “Voi chiến” thất vọng ra mặt với tuyển thủ này vì xem trọng lợi ích cá nhân, CLB lên trên màu cờ sắc áo đội tuyển. Họ cho rằng tuyển Thái Lan sẽ chệch choạc nếu thiếu đi hậu vệ trái trụ cột, xuất sắc nhất đội là Theerathon Bunmathan.

Hậu vệ trụ cột tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan (trái) xin rút khỏi vòng loại World Cup 2022

Độc Lập

Tuy nhiên cũng có không ít người hâm mộ cho rằng nên cảm thông cho Theerathon Bunmathan bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 quá nặng nề, hệ lụy của việc lên tuyển có thể khiến hậu vệ này mất vị trí ở CLB mà đó là nguồn sống của anh và gia đình. “Theerathon Bunmathan cũng 31 tuổi rồi, việc anh ta rút lui là cơ hội cho các tuyển thủ trẻ, tôi tin tuyển Thái Lan sẽ xuất sắc vượt qua khó khăn để đoạt vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 này”, Supot Chollnakasem bày tỏ.
Theerathon Bunmathan là một trong số ít cầu thủ Thái Lan thi đấu thành công ở Nhật Bản. Anh thường xuyên đá chính ở CLB Yokohama F. Marinos tại J-League 1 với đỉnh cao là cùng đội này đăng quang giải đấu số 1 Nhật Bản vào năm 2019. Anh cũng từng 64 lần khoác áo tuyển Thái Lan, đóng góp 6 bàn thắng và hiện có giá trị chuyển nhượng 900.000 euro, gấp 3 lần so với giá trị của các tuyển thủ Việt Nam như Quang Hải, Văn Toàn.

Theerathon Bunmathan rút khỏi tuyển Thái Lan khiến người hâm mộ nước này hụt hẫng

FBNV

vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan đang có 8 điểm sau 5 trận, tạm xếp hạng 3 với khoảng cách 3 điểm so với tuyển Việt Nam dẫn đầu và 1 điểm so với Malaysia (hạng nhì). Thái Lan lần lượt chạm trán Indonesia, UAE, Malaysia ở 3 trận còn lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.