Kết quả Serie A, Hellas Verona 3-2 AS Roma: Trận thua điên rồ của Mourinho

20/09/2021 01:09 GMT+7

HLV Jose Mourinho không thể kéo dài mạch toàn thắng ấn tượng của mình ở CLB AS Roma lên con số 7, sau khi nhận thất bại đầu tiên ở Serie A, trên sân Hellas Verona.

Trong lúc chờ phá kỷ lục sân nhà của Serie A, HLV Jose Mourinho và đội bóng mới AS Roma rất muốn chứng minh mình đá sân khách cũng rất tốt, khi khôn ngoan nhẫn nhịn và dẫn bàn đội chủ nhà Hellas Verona trong hiệp 1.
Đó là tình huống tấn công đẹp mắt, khi đội trưởng Lorenzo Pellegrini đã có pha dứt điểm ngẫu hứng trên không bằng gót chân vào góc gần, trong sự sững sờ của hàng thủ đội chủ nhà. Bàn thứ 6 sau 6 trận của anh dưới trướng HLV Mourinho.
Trước đó, Hellas Verona mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, dàn thế trận ở giữa sân tốt hơn khi được chơi trên sân nhà và cũng là trận ra mắt của tân HLV Igor Tudor. 

Lorenzo Pellegrini ăn mừng bàn mở tỷ số cho AS Roma

Reuters

HLV Jose Mourinho hiểu rõ cơn khát điểm của đối thủ đã thua cả 3 trận ở mùa giải và dặn các học trò chơi hạ thấp chờ thời cơ để khai thác áp lực dâng cao ghi bàn của đối thủ.
Suốt cả hiệp 1, AS Roma chỉ có 1 cú sút trúng đích. Nhưng thế là đủ để họ vươn lên dẫn 1-0 trước khi bước vào hiệp đấu thứ 2, khi đội trưởng Lorenzo Pellegrini tiếp tục thăng hoa dưới triều đại mới của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.
Quá khứ chỉ ra Hellas Verona chỉ thắng 2 trong tổng cộng 30 lần gặp AS Roma trước đó, hòa 9 và thua đến 19. Đánh bại được sức nặng lịch sử đó, thực sự là điều không dễ dàng.

Igor Tudor đang làm lột xác Hellas Verona cả về lối chơi lẫn tinh thần

Reuters

Nhưng HLV Igor Tudor bước đầu đã cải thiện được tinh thần cầu thủ, trong kỳ vọng tái hiện thành tích trụ hạng thần kỳ của Udinese mùa 2018.
Điều tích cực đã đến ngay đầu hiệp 2. Phút 49,. Hellas Verona gỡ 1-1 sau khi Antonin Barak sút bồi sau một tình huống phối hợp phòng ngự tốt của hàng thủ AS Roma. Để rồi chỉ sau đó 5 phút, Gianluca Caprari sau khi kiến tạo đã tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Hellas Verona.
Jose Mourinho từ khi đến AS Roma cũng mang theo ngọn lửa rần rật trong lối chơi cho đội bóng. Trận này cũng thế khi chỉ 4 phút sau khi bị dẫn ngược, AS Roma đã gỡ hòa 2-2 sau khi đội trưởng Lorenzo Pellegrini chuyền bóng buộc hậu vệ Verona đá phản lưới nhà.

Bàn thắng thần sầu của Davide Faraoni

Reuters

Có điều, sự điên rồ dường như cũng đã lây nhiễm khiến các cầu thủ Hellas Verona chơi như lên đồng. Bàn thắng thứ 5 của trận đấu diễn ra ngay sau đó. Davide Faraoni tung ra cú vuốt má ngoài chân phải đưa bóng dội xà bật vào lưới, đưa đội nhà dẫn bàn lần thứ 2 ở phút 63.
Cũng phải nói thêm lịch thi đấu dày đặc giữa Serie A và Conference League đã bào mòn phần nào sức lực của các học trò HLV Mourinho, khiến họ gặp nhiều khó khăn trước cách chơi áp sát với số đông ở giữa sân của đối thủ.
Trong nửa sau hiệp 2, ông Mourinho liên tiếp tung các chủ lực được cất trên băng ghế dự bị như Carles Perez, El Shaarawy, Borja Mayoral và trung vệ Chris Smalling vào sân dâng cao như tiền đạo để đón các pha rót bóng bổng.

Sự thất vọng của HLV Mourinho

Reuters

Tuy nhiên, lúc này Hellas Verona với tinh thần lên cao và thể lực dồi dào đã tập trung phòng ngự số đông. HLV Igor Tudor cũng cao tay khi chỉ đạo các học trò vẫn áp sát để hạn chế, làm khó ý đồ chơi bóng dài của đối thủ.
Tinh thần quyết liệt và máu lửa của đội bóng đang thèm khát ngoi lên khỏi khu vực "cầm đèn đỏ" đã giúp Hellas Verona chơi trận hay nhất từ đầu mùa, làm chùn chân các cầu thủ AS Roma có phần mệt mỏi để có 3 điểm đầu tiên ở Serie A năm nay.
Một kết quả quá bất ngờ khi HLV Mourinho bị chặn đứng mạch toàn thắng, thậm chí nhận trận thua đầu tiên của mùa giải mới và mất ngôi đầu Serie A. Điều này cũng chỉ ra hạn chế của đội bóng khi có lực lượng chưa đủ dày cho lịch thi đấu trên nhiều mặt trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.