Khởi động cuộc chiến pháp lý chống xuống hạng “bất công” ở Ligue 1

13/05/2020 09:48 GMT+7

CLB Amiens chính thức tiến hành cuộc chiến pháp lý để lật ngược những gì họ cho là sự xuống hạng "bất công" khỏi giải hàng đầu Pháp (Ligue 1) khi mùa giải kết thúc sớm do Covid-19 .

"Chúng tôi thấy rằng quyết định này đi ngược lại sự công bằng thể thao. Quyết định này là một hình phạt từ giải đấu. Thật bất công! Chúng tôi đã buộc phải chiến đấu, ra tòa để cố gắng lật ngược quyết định không công bằng này", Chủ tịch của CLB Amiens, Bernard Joannin, nói trong cuộc họp báo hôm 12.5 về việc chính thức khởi động cuộc chiến pháp lý. Cuối tháng trước, LFP - tổ chức người điều hành hai giải hàng đầu bóng đá Pháp, đã quyết định kết thúc mùa giải 2019 - 2020 với 10 trong số 38 vòng đấu theo lịch trình không được thi đấu vì bị đình chỉ do đại dịch Covid-19.

CLB Amiens bị xuống hạng dù hy vọng trụ hạng vẫn còn nếu 10 vòng đấu cuối không hủy

AFP

Theo AFP, quyết định của LFP được đưa ra sau khi Chính phủ Pháp loại trừ bất kỳ triển vọng nào về các trận đấu bóng đá trở lại trước tháng 8. Trong quyết định hủy, LFP đã xác nhận Paris Saint-Germain (đội đang đứng đầu bảng trước khi mùa giải bị đình chỉ) là nhà vô địch Ligue 1 mùa giải 2019 -2020 và cũng có nghĩa là hai đội dưới cùng, Amiens và Toulouse, phải xuống chơi ở giải Ligue 2. Lorient và Lens đã được thăng hạng Ligue 1 mùa tới nhờ lần lượt đứng 2 vị trí đầu bảng xếp hạng Ligue 2 mùa này.
Amiens - một đội bóng nằm phía bắc của Pháp, cách 4 điểm so với khu vực trụ hạng khi mùa giải “đứng bánh”, nhưng hy vọng trụ hạng Ligue 1 chưa tắt nếu 10 vòng cuối cùng không bị hủy.
"Chúng tôi không tranh luận về quyết định dừng mùa giải. Đó thực sự không phải là đối tượng của các thủ tục tố tụng này, mà là một vấn đề không công bằng. Những gì chúng tôi đang tranh cãi là hậu quả của các quyết định đã được đưa ra (ý nói đến việc bị rớt hạng)”, luật sư của CLB Amiens, ông Oliverhe nói với AFP. Kháng cáo đã được nộp tại Tòa án Hành chính Paris.

Lyon (áo trắng) cũng rục rịch kiện vì bị không được dự cúp châu Âu mùa tới

AFP

Amiens - đội bóng đang chơi trong mùa giải thứ ba ở Ligue 1 sau khi giành quyền thăng hạng vào năm 2017, tin rằng một đề xuất tạm thời tăng số lượng CLB ở Ligue 1 từ 20 lên 22 nên được xem xét, từ đó sẽ cứu họ và Toulouse khỏi bị xuống hạng. Trước đó, CLB Lyon cũng đã chuẩn bị đưa ra hành động pháp lý khi chủ tịch Jean-Michel A Formula kịch liệt phản đối quyết định của LFP, khiến đội bóng này lần đầu tiên không dự cúp châu Âu trong 25 năm do chỉ đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.