La Liga báo động khi sau Atletico Madrid, đến lượt 2 thành viên Valencia nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/08/2020 19:15 GMT+7

CLB Valencia ngày 11.8 thông báo, một ngày sau khi các cầu thủ và nhân viên trở lại chuẩn bị cho mùa giải, đội bóng này đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19 .

Danh tính của 2 thành viên nhiễm Covid-19 thuộc CLB Valencia được giữ kín. Cả hai đang cách ly tại nhà trong khi đội chủ sân Mestalla đã thông báo cho cơ quan y tế Tây Ban Nha. Tuy nhiên, 2 trường hợp ở Valencia khiến bóng đá Tây Ban Nha đứng trước tình trạng gia tăng số ca nhiễm Covid-19 sau khi các cầu thủ Sime Vrsaljko và Angel Correa của Atletico Madrid đều có kết quả dương tính hôm 8.8. Trước đó, tiền đạo Mariano Diaz của Real Madrid và tiền vệ Nemanja Gudelj (Sevilla) cũng đã nhiễm bệnh trong 2 tuần qua.

Sime Vrsaljko, 1 trong 2 cầu thủ của Atletico Madrid bị nhiễm Covid-19

AFP

La Liga hoàn thành mùa giải 2019 - 2020 vào ngày 19.7 và kế hoạch mùa 2020 - 2021 sẽ bắt đầu vào ngày 12.9, sau khi kết thúc Champions LeagueEuropa League. Vì vậy, những ca nhiễm Covid-19 mới trong các đội bóng đang khiến ban tổ chức giải hàng đầu Tây Ban Nha đau đầu. 
Valencia đang bắt đầu quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới dưới thời tân HLV Javi Gracia, người được bổ nhiệm cách đây 2 tuần sau khi Albert Celades bị sa thải hồi tháng 6. Họ là một trong những CLB đầu tiên xác nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 vào tháng 3, khi 35% đội hình, bao gồm các cầu thủ và HLV, có kết quả dương tính sau khi chơi trận Champions League với Atalanta ở Ý vào cuối tháng 2. Valencia đứng thứ 9 tại La Liga sau một mùa giải sa sút, dẫn đến những CĐV ngày càng mất niềm tin vào ông chủ Peter Lim, một doanh nhân giàu có người Singapore.

CĐV của Valencia đã hết kiên nhẫn với ông chủ Peter Lim

CHỤP MÀN HÌNH

Một tuyên bố của CLB Valencia ngày 11.8 đã xác nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19: "Các xét nghiệm PCR và huyết thanh được thực hiện vào thứ hai (10.8) cho đội 1, ban huấn luyện và nhân viên đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được cách ly trong nhà của họ, theo quy trình của La Liga và CLB.
Các cơ quan y tế đã được thông báo ngay lập tức về tình trạng của họ. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng sức khỏe này, Valencia đã đặc biệt coi trọng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và sẽ duy trì một quy trình nghiêm ngặt mà tất cả các thành viên của đội bóng hoàn toàn cam kết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.