Messi đã đến Paris, người Barcelona đau đáu ký ức lãng mạn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/08/2021 21:05 GMT+7

Từng có quan niệm lãng mạn rằng bất cứ khi nào Lionel Messi rời Barcelona, anh sẽ trở lại Argentina và chơi cho Newell's Old Boys, CLB mà siêu sao này hâm mộ khi còn là một cậu bé.

PSG, một CLB được biến đổi bởi sự giàu có của chủ sở hữu từ Qatar, là một điểm đến khá kém lãng mạn cho cầu thủ mà người hâm mộ Barcelona hy vọng sẽ không bao giờ quay lưng lại với họ. Ở tuổi 34, Messi không muốn rời Nou Camp, chắc chắn không phải theo cách mà anh giờ đây đã làm. Messi đã đồng ý một thỏa thuận mới có thời hạn 5 năm nhưng đội bóng xứ Catalan thiếu tiền không thể thực hiện được. PSG thì có thể.

Điều đầu tiên Messi làm khi đến Paris khiến cả sân bay 'bùng nổ'

Điều vĩ đại nhất

Messi được cho là vĩ đại nhất mọi thời đại, mặc dù chưa bao giờ vô địch World Cup và giành chức vô địch cuối cùng trong 4 danh hiệu Champions League vào năm 2015. Đăng quang ở đấu trường này là tất cả những gì quan trọng nhất đối với PSG và chủ sở hữu Qatar và đó là lý do tại sao họ đang trả cho Messi 35 triệu euro/năm trong suốt thời hạn hợp đồng.

Messi và gia đình đến sân bay Barcelona để đến Paris

AFP

Barcelona đã tự hủy hoại mình để giữ chân Messi, nhưng họ biết rằng họ có trong tay một cầu thủ đặc biệt như thế nào ngay từ khi anh ấy đến từ quê hương Rosario ở tuổi 13. Câu chuyện về bản hợp đồng của Messi được xem huyền thoại, khi Charly Rexach, cố vấn của cựu chủ tịch CLB Barcelona Joan Gaspart, viết đề nghị hợp đồng với cầu thủ trên một chiếc khăn vì anh không có giấy tay.
Messi có trận ra mắt La Liga ở tuổi 17 vào tháng 10.2004 trong trận derby thắng 1-0 trước Espanyol với cầu thủ Mauricio Pochettino, người đồng hương của Messi, và sẽ huấn luyện anh tại PSG sắp tới. Người hâm mộ Barcelona không nghi ngờ gì về việc họ có trong tay cầu thủ xuất sắc sau khi La Pulga (biệt danh của Messi) ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB.

Công nhân lột poster tại sân Nou Camp khi Messi chính thức rời đi

AFP

Đó là trận đấu với hơn 91.000 người ở bên trong sân Nou Camp vào một ngày Chủ nhật yên bình vào tháng 5.2005. Messi vào thay Samuel Eto'o ở phút 88. Ở phút thứ 90, anh ấy đã tâng bóng qua thủ môn từ một đường kiến tạo tuyệt vời của Ronaldinho nhưng không thành. 60 giây sau, Messi lại làm điều tương tự và lần này nó chuyển thành bàn thắng.
Cùng tháng đó, Messi đã giành chức vô địch quốc gia đầu tiên của mình, cũng là chức vô địch đầu tiên của Barcelona sau 6 năm. Phần còn lại là lịch sử. Anh đã giành chức vô địch Champions League đầu tiên vào năm 2006. Messi mới 19 tuổi khi ghi hat-trick đầu tiên trong trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid.
Sau khi Pep Guardiola tiếp quản vị trí HLV vào năm 2008, Barcelona đã trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại với siêu sao Messi. Trong mùa giải cuối cùng của Guardiola, 2011 - 2012, Messi đã ghi được 50 bàn thắng ở giải đấu. Năm 2012, anh ghi 91 bàn trong năm dương lịch cho CLB và tuyển quốc gia.

PSG chuẩn bị kĩ để đón Messi và cuộc chia tay không tránh khỏi với Mbappe

Messi rời Barcelona với tư cách là “Vua phá lưới” mọi thời đại của đội bóng với 672 bàn thắng sau 778 lần ra sân. Số bàn thắng của anh là một kỷ lục ghi cho một CLB. Siêu sao người Argentina là tay săn bàn hàng đầu của La Liga mọi thời đại với 474 bàn, người có nhiều hat-trick nhất trong giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha.

Messi có đủ mọi vinh quang cùng Barcelona

AFP

Một năm trước, Messi đã cố gắng rời Barcelona tự do sau khi bị Bayern Munich hủy diệt 8-2 ở Champions League. Anh buộc phải ở lại sau khi được cho biết điều khoản bồi thường 700 triệu euro nếu tự huỷ hợp đồng trước thời hạn, và sau đó tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 30 bàn thắng.
Messi đã giành được 35 danh hiệu với đội bóng xứ Catalan, trong đó Cúp Nhà vua Tây Ban Nha là danh hiệu cuối cùng vào tháng 4, và dễ hiệu khi Chủ tịch CLB Barcelona, Joan Laporta nói: “Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn vĩnh viễn đối với anh ấy”. Vào năm 2019, Messi đã giành được giải “Quả bóng vàng” thứ 6 trong một buổi lễ ở Paris.

Không thể thay thế

Barcelona, đội nổi tiếng đã trả chi phí cho 1 năm điều trị hormone tăng trưởng cho Messi trẻ khi anh đến, khẳng định trong quá khứ họ đã có kế hoạch đối phó với sự ra đi của anh, bất cứ khi nào nó đến. Nhưng sự thật, số 10 của họ là không thể thay thế, cả trong và ngoài sân cỏ.

Với CĐV của Barcelona, Messi là không thể thay thế

AFP

Theo công ty tài chính Catalan, Diagonal Inversiones, Messi đáng giá hơn tiền lương của anh. Ông bố của 3 đứa con - kết hôn với người yêu thời thơ ấu Antonella - có thể đã kiếm được khoảng 384 triệu euro trong 4 năm qua tại Barcelona, nhưng một nghiên cứu của công ty chỉ ra rằng anh đã tạo ra thu nhập 619 triệu euro trong thời gian đó.
Ở tuổi 34, Messi vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến, cho CLB mới và cho tuyển Argentina. Messi đã giành HCV Olympic cùng Argentina năm 2008 nhưng cho đến trước tháng 7, sự nghiệp quốc tế của anh được biết đến nhiều nhất với những thất bại đau đớn, thua trận chung kết World Cup 2014 và 3 trận chung kết Copa America. Nhưng vào tháng 7, anh là đội trưởng dẫn dắt tuyển quốc gia giành chiến thắng trước Brazil trong trận chung kết Copa America tại Maracana. Năm tới, người đàn ông được Qatar đưa đến Paris có lẽ sẽ hướng tới cú sút cuối cùng là vinh quang World Cup, tại Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.