Nhận định vòng loại World Cup 2022, tuyển Trung Quốc - tuyển Nhật Bản (22 giờ, 7.9): Samurai lấy lại uy danh

Minh Tân
Minh Tân
07/09/2021 10:00 GMT+7

Đều thất bại ở trận đầu tiên của bảng B vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, thế nên tuyển Trung Quốc và Nhật Bản cùng khát khao có điểm trong cuộc đối đầu tại sân vận động Quốc tế Khalifa ở Doha.

Thất bại trước Oman trong trận đấu mở màn vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á là một quả đắng với tuyển Nhật Bản. Dù vẫn duy trì được lối chơi chủ động và kiểm soát thế nhưng việc thiếu tốc độ trong các pha lên bóng và sự đột phá đã khiến thầy trò HLV Hajime Moriyasu phải ôm hận.
Trước mắt sẽ là cơ hội để tuyển Nhật Bản tìm lại chính mình và lấy lại uy danh trước một Trung Quốc đang tỏ ra không mấy mạnh mẽ khi vừa thất bại 0-3 trước tuyển Úc. Nếu không thể giành chiến thắng trước Trung Quốc, HLV Hajime Moriyasu có thể đứng trước nguy cơ sẽ bị sa thải.

Tuyển Nhật Bản bất ngờ "ngã ngựa" trước Oman ở trận ra quân

AFP

Trong khi đó, dù đặt rất nhiều kỳ vọng và truyền thông nước nhà cũng tung hô rất nhiều về sức mạnh của tuyển Trung Quốc, thế nhưng đoàn quân của HLV Li Tie đã có một trận đấu nhạt nhoà trước đội tuyển Úc. Dù đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trước đó, chỉ để thủng lưới một bàn duy nhất và giữ sạch lưới bốn trận thế nhưng những gì người hâm mộ nhận thấy ở đội tuyển Trung Quốc là lối chơi thiếu kết dính, ngoại binh mờ nhạt về phong độ và sự yếu kém ở hàng phòng ngự.
Mọi kỳ vọng của Trung Quốc trong cuộc đối đầu này tiếp tục được đặt lên vai tiền đạo Wu Lei, cầu thủ duy nhất ủa đội hiện tại chơi bóng cho một CLB ở nước ngoài. Các ngoại binh nhập tịch như hậu vệ Jiang Guangtai và tiền đạo Ai Kesen vẫn sẽ được tin dùng dù không thể hiện được gì trong trận đấu với Úc. Ở phía đối diện, HLV Hajime Moriyasu nhận tin không vui khi tiền đạo Takumi Minmino và trung vệ Ko Itakura bị chấn thương và buộc phải chia tay ĐTQG sớm hơn dự kiến.

Tuyển Trung Quốc để thua dễ dàng trước tuyển Úc ở lượt trận đầu tiên

Reuters

So với Trung Quốc, tuyển Nhật Bản được đánh giá cao hơn nhiều. Trong 5 lần chạm trán gần đây nhất của hai đội, Trung Quốc chưa lần nào giành chiến thắng trước Nhật Bản, mà chỉ có được 3 trận hòa, còn lại là 2 trận thua với khoảng cách tỷ số tối thiểu.
Box bóng đá
China 22:00 Japan
 
Chắc chắn trong trận đấu này, “Những chiến binh Samurai” sẽ tấn công tổng lực để giành chiến thắng hòng xoa dịu những chỉ trích từ dư luận, đồng thời chứng minh được năng lực của mình và cho người hâm mộ thấy rằng thất bại trước Oman vừa qua cũng chỉ là một tai nạn. Dự đoán tuyển Nhật Bản sẽ có chiến thắng với tỷ số 3-0.

Đội hình dự kiến:

Tuyển Nhật Bản: Gonda, Ueda, Yoshida, Nagatomo, Endo, Gaku, Haraguchi, Ito, Ritsu Doan, Osako, Sakai.

Tuyển Trung Quốc: Yang Jubling, Wang Shenchao, Zang Lingpeng, Jiang Guangtai, Ai Kesen, Zhang Xizhe, Jing Jingdao, Wuxi, Wu Xinghan, Wu Lei, Yu Dabao.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.