Nhận định vòng loại World Cup, tuyển Thụy Điển vs Tây Ban Nha (1 giờ 45, 3.9): ‘Bò tót’ gặp khó

02/09/2021 09:20 GMT+7

Sau những khởi đầu tương đối thuận lợi, hai đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tuyển Thụy Điển và Tây Ban Nha sẽ chám trán nhau tại SVĐ Friends Arena.

Tuyển Thụy Điển bắt đầu vòng loại World Cup vào tháng 3 rất thành công với chiến thắng 1-0 trước Georgia, bằng bàn thắng duy nhất của Viktor Claesson và sau đó vượt qua Kosovo 3-0 ngay tại sân khách nhờ các bàn thắng của Ludwig Augustinsson, Alexander Isak và Sebastian Larsson.
Sau khi có khởi đầu hoàn hảo ở vòng loại World Cup, đoàn quân của HLV Janne Andersson đến với EURO 2020 với nhiều hy vọng. Tại EURO 2020 vừa qua, tuyển Thụy Điển đã giành được một điểm trong trận mở màn khi cầm hòa với chính Tây Ban Nha không bàn thắng.
Mặc dù thất bại 1-2 trước Ukraine ở vòng đấu loại trực tiếp nhưng thầy trò HLV Andersson đã có những bước tiến đáng chú ý và giờ đây họ sẽ trở lại với hy vọng giành được tấm vé đến Qatar vào năm 2022, sau khi đã lọt vào đến tận tứ kết World Cup 2018.

Thụy Điển và Tây Ban Nha được đánh giá ngang tài ngang sức ở thời điểm này

AFP

Tiếp đón Tây Ban Nha, đội bóng cạnh tranh trực tiếp tại bảng B, một chiến thắng sẽ giúp Thụy Điển có được vị trí đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn và cũng đá ít hơn 1 trận. Đoàn quân của HLV Luis Enrique bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup của họ bằng trận hòa 1-1 trước Hy Lạp, trước khi giành chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Georgia, và thắng lợi 3-1 trước Kosovo.
Tây Ban Nha khởi đầu EURO 2020 không mấy suôn sẻ khi vượt qua vòng bảng ở vị trí nhì bảng, sau chính đối thủ Thụy Điển. Ở vòng 16 đội, La Roja đánh bại tuyển Croatia, sau đó giành chiến thắng nhọc nhằn trên loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ ở tứ kết. Thầy trò HLV Luis Enrique dừng chân ở bán kết sau loạt luân lưu trước nhà vô địch Ý.
Ở bảng B vòng loại World Cup 2022, Tây Ban Nha được đánh giá mạnh nhất. Tuy nhiên đội hình hiện tại của Tây Ban Nha đang khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng vì kể từ khi các ngôi sao trụ cột chia tay đội tuyển, họ vẫn chưa thể tìm ra những người kế thừa xứng đáng.

Tuyển Tây Ban Nha hy vọng có được 1 điểm trên sân Thụy Điển

AFP

Trong trận đấu này, đội tuyển Thụy Điển sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Marcus Danielson, người bị treo giò sau thẻ đỏ trong trận thua Ukraine ở EURO 2020. Hậu vệ Filip Helander của Rangers nhiều khả năng sẽ đá chính cùng với trung vệ đội trưởng Victor Lindelof của Manchester United.
Cầu thủ nổi bật nhất của Thụy Điển trong chiến dịch EURO 2020 là tiền vệ Emil Forsberg, người đã ghi 4 bàn sau 4 lần ra sân sẽ tiếp tục là nhân tố chủ chốt của đội bóng đến từ Bắc Âu.
Trong khi đó, Tây Ban Nha sẽ không có tiền vệ của Barcelona, Pedri, bởi anh cần phải được nghỉ ngơi sau một mùa giải chinh chiến không biết mệt mỏi ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB. Pau Torres, Mikel Oyarzabal và Dani Olmo cũng đã được nghỉ ngơi sau khi tham dự EURO 2020 và Olympic 2020. Dự đoán hai đội sẽ có thêm trận hòa.
Đội hình dự kiến:
Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Helander, Augustinsson; Larsson, Olsson, Ekdal, Forsberg; Isak, Kulusevski
Tây Ban Nha: Sanchez; Azpilicueta, Garcia, Laporte, Gaya; Busquets, Koke, Rodri; Torres, Morata, Moreno
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.