Niềm hy vọng Trung Quốc từ chối Ngoại hạng Anh để ở lại đội rớt hạng Espanyol

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/08/2020 13:30 GMT+7

Tiền đạo Wu Lei đã dự tính "từ bỏ và trở về Trung Quốc " sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tháng 3 và nói rằng anh đã từ chối lời đề nghị từ Đức và Anh để ở lại Espanyol.

Tiền đạo 28 tuổi này là cầu thủ nổi tiếng nhất của Trung Quốc và thu hút sự quan tâm sâu sắc từ quê nhà về dự định tương lai sau khi CLB Espanyol mà anh đang khoác áo rớt hạng La Liga mùa giải 2019 - 2020. Wu nói với hãng tin Tân Hoa Xã qua điện thoại từ Tây Ban Nha rằng anh sẽ ở lại để giúp Espanyol - đội bóng thuộc sở hữu của Trung Quốc, quay trở lại giải hàng đầu Tây Ban Nha.

Cầu thủ hay nhất Trung Quốc chán nản khi mắc Covid-19, vẫn quyết ở lại Tây Ban Nha

"Đúng là một số câu lạc bộ từ Ngoại hạng Anh, Bundesliga (Đức) và La Liga đã liên lạc với tôi. Nhưng tôi biết những gì tôi thực sự muốn. Quyết định (ở lại với Espanyol) được đưa ra vì nhiều lý do cả trong và ngoài sân cỏ. Gia đình tôi cảm thấy thoải mái khi sống ở thành phố Barcelona. Đồng đội, nhân viên câu lạc bộ và người hâm mộ đội bóng này luôn tốt với tôi", chân sút số 1 của tuyển Trung Quốc nói với Tân Hoa Xã trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 31.7.

Wu Lei (phải) chọn ở lại Espanyol thay vì về Trung Quốc hoặc đàm phán đến Anh

AFP

Wu Lei, người chuyển đến chơi bóng ở Tây Ban Nha từ CLB Shanghai SIPG vào tháng 1 năm ngoái, đã ghi được 11 bàn thắng sau 65 lần ra sân cho Espanyol, trong đó lập công ở trận ra sân đầu tiên của mình khi bóng đá nối lại vào tháng 6 do đại dịch Covid-19. Mặc dù Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cho biết Wu chỉ có các triệu chứng nhẹ nhưng tiền đạo này nói rằng việc bị nhiễm Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của anh.
"Thành thật mà nói, khi tôi được xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tháng 3, tôi đã ở trong tâm trạng tồi tệ và thậm chí đã nghĩ đến việc từ bỏ và trở về Trung Quốc. Thời điểm đó là khoảng thời gian khó khăn nhất trong năm nay. Vợ tôi, người cũng đã xét nghiệm dương tính với vi rút, đã phải chịu đựng rất nhiều. May mắn thay, cuối cùng chúng tôi đã vượt qua điều đó, nó làm tôi yêu quý gia đình và sức khỏe của mình hơn", Wu nói.
Sở dĩ Wu nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận quê nhà vì anh chính là niềm hy vọng lớn nhất trong thời điểm bóng đá Trung Quốc sa sút, trong đó các tuyển quốc gia liên tục gây thất vọng ở các giải đấu lớn. Bởi vậy, sau khi Espanyol xuống hạng, người hâm mộ Trung Quốc đã rất buồn bã khi cầu thủ đầu tiên của đất nước ghi bàn ở 1 trong 5 giải hàng đầu châu Âu khi họ sẽ khó có cơ hội để được theo dõi một cầu thủ nước nhà chơi bóng đỉnh cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.