Pirlo được kỳ vọng thành công giống Zidane và Guardiola

10/08/2020 20:20 GMT+7

Trở thành HLV trưởng đội bóng lớn Juventus , Andrea Pirlo được kỳ vọng sẽ tiếp bước thành công giống như các kỳ tài Zinedine Zidane và Pep Guardiola.

Cựu cầu thủ ngôi sao của tuyển Ý Pirlo được đưa lên làm HLV trưởng đội bóng thành Turin chỉ sau 1 tuần dẫn dắt U.23 Juventus được xem là canh bạc mạo hiểm.
Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli bày tỏ khi quyết định bổ nhiệm Pirlo: "Andrea Pirlo đang bắt đầu một con đường mà có thể một ngày nào đó anh ấy sẽ trở thành một HLV vĩ đại. Pirlo là người năng động, anh ấy có mối quan hệ tốt với các cầu thủ nên sẽ thuận lợi công việc”.
Pirlo là từng cùng Juve đoạt 4 chức vô địch Serie A 2011 đến 2015, trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình vào tháng 11 năm 2017 ở Giải nhà nghề Mỹ (MLS).
Tân HLV Juventus chia sẻ: "Ngay cả những năm xa CLB, tôi vẫn giữ liên lạc với mọi người. Tôi thích được mạo hiểm và áp lực công việc, nó là trách nhiệm giúp tôi cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa. Tôi muốn lặp lại các thành tích mà tôi đã đạt được thời cầu thủ trong vai trò HLV”.

Công việc đầu tiên của Pirlo là giữ chân Ronaldo

AFP

Pirlo nói rằng anh không quan trọng việc mọi người ví anh như Guardiola và Zidane, với anh là phải bắt tay vào việc và bắt đầu tích lũy kinh nghiệm để thành công.
Guardiola và Zidane được giao dẫn dắt các đội bóng khổng lồ là Barcelona và Real Madrid và họ đã làm nên tên tuổi khi trở thành HLV hàng đầu thế giới. Pirlo có điểm giống 2 kỳ tài này, nhưng anh có điểm khác là non kinh nghiệm hơn bởi trước khi nắm Real, Zidane đã có 2 mùa bóng dẫn dắt đội B của Real Madrid còn Guardiola đã dẫn dắt đội hạng hai Barcelona.
Tuy nhiên, có rất nhiều người ủng hộ Pirlo và tin rằng anh sẽ thành công: “Thật may mắn khi anh ấy bắt đầu nghiệp HLV ở Juventus, tôi nói vậy bởi đây là một công việc mà không phải ai cũng may mắn có được”, HLV Gennaro Gattuso của Napoli bày tỏ.
Giám đốc thể thao Juventus Fabio Paratici cũng ủng hộ: “Đó là một quyết định rất bình thường của Juventus. Chúng tôi nghĩ rằng anh ấy có duyên với Juventus, anh ấy đã thành danh trong vai trò cầu thủ và bây giờ anh ấy chứng tỏ mình ở vai trò HLV. Anh ấy có đầy đủ tố chất để thành công, anh ấy là người tuyệt vời khi luôn giữ liên lạc với chúng tôi”.
Cựu HLV trưởng của Juventus, Fabio Capello thì nói rằng Pirlo có những ý tưởng rất tiên tiến về bóng đá: "Pirlo là một tiền vệ xuất chúng trong và ngoài sân cỏ, anh ấy quan sát và nghiên cứu mọi thứ. Anh ấy đã làm việc với nhiều HLV giỏi vì thế anh ấy học hỏi rất nhiều và có những ý tưởng tiên tiến để phát triển bóng đá”.
Dù được nhiều người đặt niềm tin, nhưng chắc chắn công việc của Pirlo không hề dễ dàng, nhất là việc chinh phục Champions League như mục tiêu mà lãnh đạo CLB đề ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.