Truyền thông Argentina bị sốc vụ can thiệp khiến trận Brazil gặp Argentina bị hoãn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2021 07:11 GMT+7

Báo giới Argentina đã chỉ trích về cách hành xử của cơ quan chức năng Brazil khi xông vào sân khiến trận đấu giữa tuyển Brazil và Argentina ở vòng loại World Cup 2022 bị hoãn.

Cuộc đối đầu giữa 2 kỳ phùng địch thủ bóng đá Nam Mỹ diễn ra rạng sáng nay (6.9, theo giờ VN) buộc phải dừng lại sau tiếng còi khai cuộc vài phút. Theo tường thuật của báo giới, sau 5 phút bóng lăn, một số thành viên Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia Brazil (ANVISA) bất ngờ ập vào sân yêu cầu bắt 4 cầu thủ Argentina đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh do vi phạm quy định Covid-19 của nước này.

Xác định nguyên nhân gây sốc khiến trận Brazil – Argentina bị hoãn

Hành động bất ngờ đã dẫn đến các cuộc tranh cãi dữ dội, xô đẩy và hỗn loạn, sau đó tuyển Argentina của HLV Scaloni đã quyết định rời khỏi sân Corinthians Arena ở Sao Paolo. Không lâu sau đó, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) thông báo trận đấu bị tạm hoãn.

Những cuộc hỗn loạn xảy ra khi các đội bóng đối mặt với tình huống chưa từng trải qua

AFP

“Không thể tin được điều như vậy lại thật sự xảy ra... Chưa bao giờ có một trận đấu đang diễn ra thì một quan chức từ bên ngoài xông vào để ngăn chặn mọi thứ”, theo tờ Ole của Argentina. Theo thông tin ban đầu, vụ việc bắt nguồn từ những động thái của ANVISA trước trận đấu, sau đó thành viên cơ quan này đã vào cuộc với lệnh trục xuất và đưa 4 cầu thủ Emiliano Martínez, Giovani Lo Celso, Cristian Romero và Emiliano Buendia của tuyển Argentina vào diện cách ly ngay lập tức.
4 cầu thủ này đã bị Chính phủ Brazil tố cáo vi phạm các quy định nhập cảnh liên quan đến phòng chống Covid-19. Vài giờ trước trận đấu, một thông báo chính thức đã thông tin về sự việc này. Cảnh sát liên bang Brazil đã tới khách sạn nơi Lionel Messi và đồng đội đang tập trung. Nhưng CONMEBOL sau đó can thiệp và gây sức ép lên Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) và tuyển Argentina di chuyển hẳn ra sân thi đấu.

Tranh cãi dữ dội, xô xát xảy ra sau khi các thành viên cơ quan y tế Brazil xuất hiện

AFP

“Những gì đã xảy ra không có tiền lệ trong bóng đá. Những hình ảnh đến từ Corinthians Arena là không thể giải thích được. Trong khi Acuna và Otamendi xô đẩy các quan chức y tế, HLV Scaloni cố gắng bình tĩnh và xem phải làm gì khi đối mặt với cách hành xử vô lý như vậy. Ngay lập tức mọi người vào phòng thay đồ mà không biết trận đấu có thể tiếp tục hay không. Một lúc sau, Messi và Scaloni trở lại sân để nói chuyện với các tuyển thủ Brazil. Và họ đã nhận được sự ủng hộ của Neymar và HLV Tite của Brazil, những người đã nói rằng "chúng tôi cũng sẽ rời khỏi sân”, theo tờ Ole.
Truyền thông Argentina cho rằng, có rất nhiều câu hỏi đằng sau sự vụ lần này. Lập luận mà tổ chức y tế đưa ra chống lại 4 cầu thủ Argentina thi đấu ở Ngoại hạng Anh là gì? Tại sao chỉ có hành động khi trận đấu mới bắt đầu?
Trước đó, Giovani Lo Celso, Cristian Romero (CLB Tottenham) cùng Emiliano Martinez và Emiliano Buendia (CLB Aston Villa) phải đối mặt với 14 ngày cách ly ở Brazil trước khi họ trở lại Anh tiếp tục bị cách ly thêm 10 ngày khiến các CLB Ngoại hạng Anh đầy lo lắng. Họ đã bị cáo buộc không khai báo về việc đã ở Anh trong 14 ngày qua khi đến Sao Paulo (Brazil) hôm 3.9.

Messi cũng thực sự bất ngờ khi chứng kiến vụ việc chưa từng xảy ra trong bóng đá

AFP

4 cầu thủ trên được cho là khai đến Argentina và Venezuela chứ không phải Anh dù đã ra sân hoặc ngồi dự bị cho các trận đấu của CLB ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Luật pháp Brazil quy định rằng bất kỳ ai đến Anh trong thời gian trên phải cách ly trong một khách sạn 14 ngày.
"ANVISA cho rằng tình huống này gây ra nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng và khuyến nghị cơ quan y tế địa phương (của Sao Paulo) ra lệnh cách ly ngay lập tức các cầu thủ, những người bị cấm tham gia bất kỳ hoạt động nào và không được ở lại trên lãnh thổ Brazil", ANVISA cho biết trong một tuyên bố. ANVISA cho hay Cảnh sát Liên bang Brazil đã được thông báo để thực hiện "các biện pháp cần thiết ngay lập tức".
Theo AFP, cuộc tranh cãi xảy ra sau khi 9 cầu thủ Brazil ở Ngoại hạng Anh không thể đến Nam Mỹ sau sự phản đối từ các CLB của họ do đất nước Nam Mỹ nằm trong “danh sách đỏ” Covid-19 của Anh. Vì vậy, nếu trở về khoác áo tuyển quốc gia, các cầu thủ Brazil sẽ bị cách ly 10 ngày nếu trở lại Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.