Tuyển nữ CHDCND Triều Tiên rút khỏi giải bóng đá Đông Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/10/2019 10:32 GMT+7

Cộng đồng thể thao thế giới lại bàn tán xôn xao sau khi CHDCND Triều Tiên quyết định rút khỏi một giải đấu bóng đá nữ quốc tế vào tháng 12 diễn ra ở Hàn Quốc.

Thông tin trên được Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) công bố hôm 29.10, hai tuần sau khi Bình Nhưỡng tổ chức vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong một sân vận động gần như trống rỗng và “chia cắt với thế giới bên ngoài”. Theo đó, tuyển nữ CHDCND Triều Tiên quyết định rút khỏi Giải vô địch bóng đá nữ của Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF) do giải này được tổ chức tại thành phố cảng Busan của Hàn Quốc.
Tuyển CHDCND Triều Tiên vốn là một thế lực bóng đá nữ ở khu vực này khi đăng quang 3 giải gần nhất và hiện đứng thứ 9 thế giới. “Chúng tôi đã được EAFF thông báo rằng Triều Tiên sẽ không đến Hàn Quốc để tham dự giải. Chúng tôi không biết tại thời điểm này tại sao Triều Tiên lại đưa ra quyết định đó”, người đại diện của KFA nói với AFP. Người này cũng tiết lộ rằng một thông báo tương tự cũng đã được phía CHDCND Triều Tiên gửi đi hồi tháng 9. Theo đó, tuyển nữ Đài Loan sẽ thay thế CHDCND Triều Tiên để cùng cạnh tranh với Trung Quốc, Nhật Bản và chủ nhà Hàn Quốc.

Tuyển nữ CHDCND Triều Tiên không thể dự giải vô địch Đông Á do căng thẳng chính trị

AFC

Quyết định mới nhất được phía CHDCND Triều Tiên đưa ra sau khi trận đấu lịch sử với Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 15.10 trở thành đề tài gây tranh cãi. Đây là lần đầu tiên hai đội tuyển bóng đá nam của 2 quốc gia gặp nhau tại Bình Nhưỡng do CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc hiện vẫn còn đang trong tình trạng chiến tranh kỹ thuật.
Ở trận đấu trên, Bình Nhưỡng không cho phép người hâm mộ nhà lẫn đội khách, cũng như phương tiện truyền thông nước ngoài tham dự. Trận đấu cũng không được phát sóng trực tiếp dù có sự dự khán của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, một trong số ít khán giả trên sân Kim Il-sung. Sau trận đấu, Infantino cho biết ông “thất vọng” khi dự trận đấu và “bất ngờ” vì không có người hâm mộ và thiếu phương tiện truyền thông.

Trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa chủ nhà CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng vừa qua gần như bị "chia cắt với thế giới bên ngoài"

AFC

Trước lo ngại “bị chia cắt với thế giới bên ngoài”, Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng vừa quyết định chuyển trận chung kết AFC Cup 2019 giữa CLB 4.25 (CHDCND Triều Tiên) và Al Ahed (Li Băng) từ Bình Nhưỡng sang Malaysia diễn ra vào ngày 4.11.

Việt Nam khiến Thái Lan phải ôm hận ở VCK nữ U.19 châu Á

Trước đó, các cuộc đàm phán hạt nhân của Bình Nhưỡng với Washington đang lâm vào bế tắc và làm tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, dư luận thế giới vẫn hy vọng “ngoại giao thể thao” giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc có thể xoa dịu căng thẳng giữa 2 quốc gia sau những hành động lập các tuyển thể thao chung, cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất… tại Olympic mùa đông, ASIAD năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.