Tuyển thủ Myanmar tị nạn ở Nhật được CLB tại Yokohama chiêu mộ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/07/2021 09:17 GMT+7

Thủ môn Pyae Lyan Aung của tuyển Myanmar đã từ chối trở về nhà và đang xin tị nạn ở Nhật Bản sẽ gia nhập một đội bóng địa phương ở Yokohama với tư cách là một thực tập sinh sau khi được cấp thị thực 6 tháng.

CLB YSCC Yokohama, hiện đang thi đấu ở giải hạng 3 của Nhật Bản, cho biết họ muốn tạo cơ hội để Pyae Lyan Aung tiếp tục thi đấu. Thủ môn người Myanmar đã được cấp thị thực cho phép anh ở lại và làm việc tại Nhật Bản trong 6 tháng, dựa trên một biện pháp khẩn cấp của chính phủ nước này, theo tờ Japan Times.
Trước đó, cầu thủ 27 tuổi nói rằng anh muốn chơi cho bất kỳ đội bóng nào ở Nhật Bản. Pyae Lyan Aung nhập cảnh vào Nhật Bản vào cuối tháng 5 với tư cách là thành viên tuyển bóng đá quốc gia Myanmar với thị thực cho thời gian lưu trú ngắn hạn không quá 90 ngày để thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khuôn khổ bảng B.

Thủ môn Pyae Lyan Aung (trái) của tuyển Myanmar giơ 3 ngón tay trong cử hành quốc ca trước một trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022

CẮT TỪ CLIP

Trong trận đấu giữa tuyển Nhật Bản và Myanmar vào cuối tháng 5, thủ môn Pyae Lyan Aung, người đá dự bị, đã giơ 3 ngón tay khi quốc ca Myanmar vang lên. Cách chào đã được sử dụng ở Myanmar để thể hiện sự phản kháng đối với cuộc đảo chính quân sự vào ngày 1.2.2021.
Khi cả đội tuyển chuẩn bị rời Nhật Bản vào ngày 16.6 để trở về nước, Pyae Lyan Aung đã nói với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại sân bay Kansai, tỉnh Osaka rằng anh muốn ở lại đất nước này. Thủ thành này sau đó đã nộp đơn xin quy chế tị nạn và yêu cầu chuyển đổi tình trạng thị thực của mình ở Nhật Bản vào ngày 22.6 sau khi bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.