UEFA Nations League: Thần đồng Ansu Fati thiết lập lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/09/2020 05:12 GMT+7

Ansu Fati đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng 4-0 trước Ukraine ở lượt trận thứ hai bảng 4 của League A thuộc UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (7.9, giờ VN).

17 tuổi 311 ngày, Fati ghi bàn ở phút thứ 32 trên sân Alfredo di Stefano, khi anh đột phá từ cánh trái và tung cứa lòng nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha trước Ukraine. Bàn thắng đẹp mắt được thực hiện sau khi tài năng trẻ xuất thân từ lò đào tạo trẻ Barcelona mang về quả phạt 11m giúp trung vệ Sergio Ramos mở tỷ số. Hậu vệ đội trưởng này sau đó nhân đôi cách biệt ở phút 29 trong một tình huống bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc.

Fati đã không phụ sự tin tưởng của HLV Enrique

AFP

Fati đã làm nên lịch sử trong lần đầu tiên khoác áo tuyển Tây Ban Nha, đánh bại kỷ lục của cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trước đó là Juan Errazquin, người ghi 3 bàn ở tuổi 18 vào lưới Thụy Sĩ năm 1925. Bản hợp đồng mới của Man City, Ferran Torres (20 tuổi), ra sân ở cuối trận cũng góp công với bàn ấn định tỷ số 4-0 giúp Tây Ban Nha có chiến thắng đầu tiên tại UEFA Nations League mùa này để đứng đầu bảng 4 League A.

Nations League | Tây Ban Nha 4-0 Ukraine | Ansu Fati ghi bàn ở tuổi 17

Đội bóng của HLV Luis Enrique đã mở màn UEFA Nations League với trận hòa 1-1 trên sân Đức cách đây 3 ngày. Trong đó, Fati đã gây ấn tượng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 và HLV Enrique quyết định trao suất đá chính ngay từ đầu ở cuộc đón tiếp Ukraine với vai trò tiền đạo trái trong sơ đồ 4-3-3 của Tây Ban Nha .

Fati (phải) và Ferran Torres, những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Tây Ban Nha

AFP

Fati đã tận dụng cơ hội của mình bằng cách thể hiện một màn trình diễn đầy mê hoặc, điều đáng tiếc duy nhất là không có người hâm mộ nào trong sân vận động để thưởng thức. Fati hiện là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha, cho Barcelona ở La Liga và cũng là cầu thủ trẻ nhất lập công tại Champions League.
Sinh ra ở Guinea-Bissau, Fati và gia đình chuyển đến Seville khi anh còn nhỏ. Fati gia nhập học viện La Masia của Barcelona khi mới 10 tuổi và có trận ra mắt đội một vào đầu mùa giải trước, trở thành cầu thủ trẻ thứ hai từng chơi cho đội bóng xứ Catalan. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ghi bàn ở La Liga sau khi sút tung lưới Osasuna và sau đó lâp công cho đội bóng xứ Catalan trong trận đấu với Valencia vào tháng 9 năm ngoái ở tuổi 16.

Fati đã thiết lập một số kỷ lục cùng Barcelona khi được đôn lên đội 1 ở tuổi 16

REUTERS

Tờ Mundo Deportivo ở Barcelona từng mô tả Fati là "một ngôi sao mới được sinh ra" và tài năng trẻ này tiếp tục phá kỷ lục bằng bàn thắng ấn định chiến thắng trước Inter Milan tại Champions League vào tháng 12 năm ngoái. Fati đáng ra được ra mắt tuyển Tây Ban Nha vào đầu năm nay nhưng bị trì hoãn do đại dịch Covid-19. Và rạng sáng nay, Fati lại thiết lập một dấu mốc lịch sử mới khi khiến hàng thủ Ukraine trải qua một “cơn ác mộng” bằng tốc độ, những pha đảo chân khéo léo… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.