Văn Hậu 'bắn' tiếng Anh sành sỏi, tự quay clip đón sinh nhật tại Hà Lan

19/04/2020 21:08 GMT+7

‘Are you ready?’ dịch ra tiếng Việt là ‘Bạn sẵn sàng chưa?’, Văn Hậu ngoái lại cười và hỏi 2 người bạn của mình ở CLB Heerenveen (Hà Lan) trước khi bấm nút quay video ghi lại kỷ niệm đón sinh nhật lần thứ 21 vào ngày 19.4.

Suốt 7 tháng qua, Văn Hậu đã và đang cố gắng để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp theo chuẩn phương Tây mà cách phát âm tiếng Anh trong giao tiếp đã khá lên rất nhiều.

[VIDEO] Văn Hậu hạnh phúc bên bánh sinh nhật, nói tiếng Anh với người Hà Lan 

Tiệc sinh nhật của Hậu ở Hà Lan có một chiếc bánh gato nho nhỏ mà CLB Heerenveen tặng cho anh. Còn Hậu tự tay nấu món mì pasta với trứng và cá hồi để thết đãi đồng đội. Nhìn Hậu cười rất tươi, ngồi giữa bạn bè trong căn hộ “sang chảnh” mà CLB của Hà Lan cấp cho anh, thật khó hình dung chàng trai sinh năm 1999 đã từng trải qua thời kỳ vô cùng khổ cực, phải lựa chọn giữa việc ở lại Hà Nội để đá bóng hay về lại quê Thái Bình làm phụ hồ giúp đỡ gia đình.

Chiếc bánh gato đầy ý nghĩa với Hậu

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cũng như đàn anh Quang Hải - đồng đội cũ của Văn Hậu ở CLB Hà Nội, Hậu đã phải đứng trước sự lựa chọn mang tính quyết định cho cuộc đời của đời của mình. Sự khổ luyện cùng với tài năng cộng với trái tim, bầu máu nóng của tuổi trẻ đã giúp Hậu chạm tay vào nhiều đỉnh vinh quang.
Trở thành tuyển thủ quốc gia khi mới 19 tuổi, được đi nhiều nơi, thi đấu nhiều giải lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Và khi 21 tuổi, Hậu được đón sinh nhật xa nhà, tận trời Âu. Mà biết đâu đấy, đây không phải lần duy nhất anh đón tuổi mới ở nơi không phải Việt Nam. Biết đâu đấy, CLB Heerenveen lại giữ anh thêm một năm nữa.

Món pasta với trứng và cá hồi do Hậu đứng bếp

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Văn Hậu tiết lộ, ngoài tập luyện chuyên môn, anh vẫn hàng ngày học thêm tiếng Anh với một giáo viên người Hà Lan. Cô giáo đã luống tuổi, tận tâm, nhà gần nhà Hậu (chỉ mất 5 phút đi bộ) còn cậu học trò đến từ Đông Nam Á chăm chỉ lắm, không bỏ một buổi học nào.

Nếu CLB Heerenveen kích hoạt lại hợp đồng với Hậu, CLB Hà Nội sẽ đồng ý. Trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, lãnh đạo CLB Hà Nội đã tuyên bố như thế

Ảnh: CLB Heerenveen

Suốt hơn nửa năm tại Heerenveen, anh không hề lạc nhịp với những người đồng đội ở châu Âu khác. Ngoại ngữ dần cải thiện, Văn Hậu cũng tự lập và trưởng thành hơn trong cuộc sống một mình tại phương Tây. Hậu đã và đang trưởng thành vượt bậc hơn so với chính anh khi còn ở Việt Nam và muốn mình được phát triển hơn nữa tại nước ngoài và sẽ được trao cơ hội thường xuyên.
“Kẻ khốn cùng là không có giấc mơ”, Văn Hậu vẫn tâm niệm điều đó. Và nếu có một điều ước ở tuổi 21, chắc chắn anh mong mình tiếp tục ở lại châu Âu để được đeo đuổi giấc mơ chơi bóng ở nơi tạo nên những chiến binh thực thụ trên sân cỏ.
Văn Hậu, thực sự đã “sẵn sàng”!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.