Vòng loại World Cup 2022 châu Âu rắc rối sau lời kêu gọi tẩy chay của Kosovo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/03/2021 08:56 GMT+7

Kosovo đe dọa tẩy chay trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 với Tây Ban Nha vào cuối tháng này nếu họ không được phép trưng cờ hoặc cử hành quốc ca của mình trước trận đấu.

Tây Ban Nha là 1 trong 5 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (cùng với Slovakia, Hy Lạp, Síp và Romania) không công nhận Kosovo là một quốc gia độc lập. Tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết, với việc không công nhận, Tây Ban Nha sẽ có những áp đặt đối với đội khách Kosovo trước trận đấu, do nó được tổ chức tại sân La Cartuja ở Seville vào ngày 31.3.
Liên đoàn Bóng đá Kosovo (KVX) đã phản ứng dữ dội trên trang web chính thức của tổ chức sau khi Tây Ban Nha gọi họ là “lãnh thổ” trong một bài đăng trên Twitter về các vòng loại sắp tới. KVX cho biết họ sẽ kiên quyết sử dụng quốc ca và treo cờ của mình, kèm tuyên bố "nếu không được, trận đấu sẽ không diễn ra".

Bóng đá Kosovo đã gia nhập FIFA vào năm 2016

REUTERS

KVX cho biết Tây Ban Nha gọi Kosovo là một lãnh thổ là một “sự khiêu khích” và “không thể chấp nhận được”, đồng thời nói thêm rằng họ là “một quốc gia độc lập, được đa số các nước dân chủ và phát triển trên thế giới công nhận”. Tổ chức đứng đầu bóng đá Kosovo cũng tuyên bố đã viết thư cho Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha và sẽ đưa vấn đề lên UEFA để "tìm kiếm sự bảo vệ" khi mà họ đã gia nhập FIFA vào năm 2016.
"Các tiêu chí của UEFA và FIFA là rất rõ ràng và Tây Ban Nha biết điều này, vì vậy mọi thứ được nói và viết ra không thay đổi các quy tắc", KVX nói trong một tuyên bố. Tại vòng loại World Cup 2022, Kosovo nằm cùng bảng B với Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hy Lạp và Georgia.
Kosovo đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Serbia vào năm 2008 và nước này được 98 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc công nhận là một quốc gia có chủ quyền. Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha, Arancha Gonzalez Laya thừa nhận khi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái rằng, nước này không công nhận Kosovo là một nhà nước, đồng thời cho biết chính phủ sẽ làm việc cùng với FIFA trước trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.