World Cup 2022: HLV tuyển Malaysia không cho cầu thủ xả hơi dù ‘đói’ giao hữu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/03/2021 20:14 GMT+7

Tuyển Malaysia sẽ không đá trận giao hữu nào trong 9 ngày tập trung trong tháng này để chuẩn bị cho cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Theo kế hoạch, tuyển Malaysia sẽ tập trung và tập luyện tại Trung tâm huấn luyện của CLB Johor Darul Ta'zim (JDT) ở Johor Bharu bắt đầu từ ngày 22.3. Trả lời cầu hỏi của báo giới địa phương về việc tuyển Malaysia sẽ gặp khó do không có trận giao hữu nào, HLV Tan Cheng Hoe cho biết do ảnh hưởng của Covid-19 và việc giải hàng đầu quốc gia đã dừng một thời gian, nên rất khó cho ông để tìm 1 đội bóng nước ngoài hoặc 1 CLB địa phương thử nghiệm đội hình.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các cầu thủ được triệu tập sẽ có mặt để “xả hơi” trong đợt tập trung, khi HLV Cheng Hoe nhấn mạnh rằng ông đã vạch ra một kế hoạch kỹ lưỡng để đảm bảo thực hiện thành công các mục tiêu huấn luyện trong dịp này.

Tiền đạo người Brazil nhập tịch là Guilherme de Paula (áo vàng) được triệu tập lên tuyển Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Chiến lược gia 53 tuổi cho hay, trong số những điều mà ông sẽ tập trung là phong cách chơi của đội, chia sẻ ý kiến đóng góp về điểm mạnh và điểm yếu của đối phương cũng như tổ chức các trận đấu thử nghiệm giữa các cầu thủ.
“Cho đến nay, chúng tôi không có bất kỳ trận giao hữu nào vì không dễ tìm được một đội bóng bên ngoài và rất khó để chúng tôi ra nước ngoài. Đội bóng địa phương mới kết thúc 5 trận đấu ở giải VĐQG, vì vậy họ muốn nghỉ ngơi. Tôi cũng không muốn tạo áp lực quá lớn cho các cầu thủ vì họ đã trải qua lịch thi đấu dày đặc, vì vậy chúng tôi muốn họ đến tập luyện với tâm lý thoải mái hơn. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã không tập luyện cùng nhau trong một thời gian dài nên có thể các cầu thủ đã quên (phong cách và chiến thuật, chiến lược cho mỗi trận). Vì vậy, tôi sẽ nhắc nhở các cầu thủ, kể cả về sự chuẩn bị của đội để đối đầu với UAE, Việt Nam và Thái Lan sắp tới”, HLV Cheng Hoe nói.
Malaysia (9 điểm), hiện đứng thứ 2 bảng G, sẽ đá các trận còn lại vào tháng 6 này (thể thức tập trung tại UAE) gặp chủ nhà UAE (6 điểm, chơi ít hơn 1 trận), Việt Nam (11 điểm) và Thái Lan (8 điểm) tại Dubai. Vì vậy, đợt tập luyện ở Johor được đánh giá rất quan trọng để chuẩn bị cho tuyển Malaysia sau 1 năm không thể tập trung do đại dịch Covid-19 với lần gần nhất thi đấu trên đấu trường quốc tế vào tháng 11.2019.

Ramadhan Saifullah Usman, ngôi sao đang lên của bóng đá Malaysia, lần đầu được HLV Cheng Hoe triệu tập

JDT

Hôm 15.3, HLV Cheng Hoe đã công bố danh sách 28 cầu thủ, trong đó đáng chú ý có tiền đạo người Brazil nhập tịch là Guilherme de Paula. Ngoài De Paula, một cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là tiền đạo trẻ Luqman Hakim Shamsudin và ngôi sao đang lên của JDT, Ramadhan Saifullah Usman cũng có tên trong danh sách 11 gương mặt mới được triệu tập cho tuyển Malaysia lần này. Trong số 28 cầu thủ, ban huấn luyện chỉ giữ lại 17 người trong đội hình 23 cầu thủ đã thi đấu ở 2 trận vòng loại gần nhất, còn 6 cầu thủ khác bị loại, trong đó có ngôi sao tấn công Safawi Rasid (chấn thương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.