World Cup 2022: Indonesia nhập tịch ngôi sao Hà Lan, Việt Nam sẽ gặp thách thức lớn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/07/2020 06:40 GMT+7

Tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp khó trong cuộc tái đấu với Indonesia trên sân nhà ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi đối thủ nhiều khả năng có ngôi sao nhập tịch người Hà Lan.

Ở trận lượt đi vào năm ngoái, Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Indonesia 3-1 ngay trên đất khách. Vì vậy, trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 12.11 tới được đánh giá là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo giành trọn 3 điểm để duy trì hy vọng đoạt vé đi tiếp. Đến nay, sau 5 lượt đấu, Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, còn Indonesia đã hết cơ hội tranh vé với thành tích toàn thua.

"Xem giò" tiền vệ đẳng cấp châu Âu sẵn sàng cùng Indonesia đánh bại Việt Nam

Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy Indonesia có thể sẽ “lột xác” nhờ sự hiện diện của tân HLV Shin Tae-yong và một số động thái tích cực ở Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI). Chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc được hứa hẹn sẽ cải thiện điểm yếu sa sút thể lực và tinh thần của các tuyển thủ Indonesia, và sự chuyên nghiệp của ông Shin Tae-yong sẽ từng bước vực dậy thành tích của tuyển nước này.

Klok đã có những thành công nhất định khi còn chơi bóng ở châu Âu

CHỤP MÀN HÌNH

Mới nhất, ngày 10.7, người hâm mộ Indonesia nhận thêm tin tích cực khi tiền vệ phòng ngự người Hà Lan Marc Klok chuẩn bị trở thành công dân nước này. Theo trang Kompas.com, ngôi sao 27 tuổi đang khoác áo cho CLB Jakarta Persija tuần trước đã cung cấp các hồ sơ cho quá trình nhập tịch và sắp được thông qua. Báo giới Indonesia cho hay, trong tương lai gần, Klok sẽ được công nhận là công dân Indonesia. "Đúng là bây giờ nó đang bước vào quy trình xem xét các hồ sơ. Hiện tại tôi phải hoàn thành một số thứ để quá trình tiếp tục sang giai đoạn tiếp theo", Klok nói.
Trang Kompas.com, đây là lần tiền vệ xuất sắc nhất giải hàng đầu Indonesia nộp hồ sơ để chờ xét nhập tịch. Năm ngoái, cựu cầu thủ CLB Makassar PSM (Indonesia) đã gửi đề nghị từ năm ngoái nhưng phải tạm dừng do một số thay đổi nhân sự ở Bộ Thanh niên và Thể thao quốc gia này.
Theo đánh giá của các chuyên gia, quá trình nhập tịch cho Klok hoàn tất là một lợi thế cho CLB Jakarta Persija vì đội bóng này có thể bổ sung thêm nhiều cầu thủ nước ngoài theo quy định của giải hàng đầu Indonesia. Không chỉ vậy, Marc Klok không loại trừ khả năng sẽ được triệu tập lên tuyển Indonesia đá các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 từ tháng 10 tới, cũng như AFF Cup 2020 (dự kiến khởi tranh từ ngày 23.11).

Dù đã không còn cơ hội tranh vé, nhưng Indonesia (phải) rất muốn chứng tỏ mình dưới thời tân HLV Shin Tae-yong

ĐỘC LẬP

Theo Kompas.com, nếu Klok được FIFA cho phép (khoác áo tuyển Indonesia nếu nhập tịch thành công), đội quân của HLV Shin Tae-yong sẽ là một thách thức cho Việt Nam ở trận lượt về vào ngày 12.11. Bởi tiền vệ người Hà Lan sẽ là sự bổ sung chất lượng để khỏa lấp cho những sai sót không đáng có của hàng thủ Indonesia ở 5 lượt trận bảng G năm ngoái. Theo lịch, trước khi đụng Việt Nam, Indonesia sẽ lần lượt gặp chủ nhà Thái Lan (8 điểm) vào ngày 8.10 và đón tiếp UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) 5 ngày sau đó.
Marc Klok xuất thân từ đội trẻ CLB Utrecht (Hà Lan). Năm 2013, tiền vệ người Hà Lan này ký hợp đồng chuyển nghiệp với CLB Ross County chơi ở giải hàng đầu Scotland. Từ năm 2014 - 2016, tiền vệ cao 1,77m đã trải qua thời gian thành công với CLB Cherno More Varna khi cùng đội này đoạt Cúp quốc gia Bulgaria và Siêu cúp nước này. Sau khi rời Cherno More Varna, Klok đến Anh khoác áo CLB Oldham Athletic, rồi Dundee (Scotland) trước khi gia nhập Makassar PSM vào năm 2017. Tại giải hàng đầu Indonesia, Klok trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất với kỹ năng bao quát và hỗ trợ phòng ngự cực tốt, đặc biệt anh còn nổi tiếng với những pha ghi bàn từ sút phạt trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.