World Cup 2022: Malaysia triệu tập thần đồng từ Bỉ cho cuộc tái đấu tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/02/2021 15:12 GMT+7

HLV tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe vừa xác nhận tiền đạo trẻ Luqman Hakim Shamsudin sẽ có tên trong danh sách triệu tập của đội ở đợt tập trung vào tháng tới chuẩn bị cho các lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Tờ Metro dẫn lời HLV Cheng Hoe cho biết, Luqman - người hiện khoác áo CLB KV Kortrijk (Bỉ), sẽ trở lại Malaysia để tập luyện cùng tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho các lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - dự kiến thi đấu tập trung vào tháng 6.
Theo báo giới địa phương, chiến lược gia 52 tuổi hiện cần một dàn cầu thủ mạnh hơn, đặc biệt là thể chất, để hướng đến mục tiêu giành vé trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Luqman (giữa) đã trở lại chơi cho KV Kortrijk sau khi hồi phục chấn thương

CHỤP MÀN HÌNH

"Chúng tôi biết Luqman đã trở lại sau chấn thương và cậu ấy trở lại tập luyện, thi đấu cùng câu lạc bộ ở Bỉ. Vì vậy, tôi đã quyết định triệu tập để trao cơ hội cho Luqman trong đợt tập trung vào tháng 3, nơi có thể giúp ích cho chúng tôi (Malaysia đã không tập trung trong hơn 1 năm qua do đại dịch Covid-19). Tôi hy vọng cậu ấy có thể cống hiến một điều gì đó và đóng góp cho đội tuyển nên hy vọng cậu ấy đã sẵn sàng", HLV Cheng Hoe nói với tờ Metro.
Tuyển Malaysia trước đó được lên kế hoạch tập trung trong tháng này nhưng phải hủy bỏ theo Lệnh kiểm soát di chuyển (PKP) từ chính phủ nhằm ngăn chặn lây lan dịch Covid-19.
Các tuyển thủ Malaysia sẽ trở lại tập luyện vào tháng 3 tới trong tình trạng cách ly tập trung tại các khu vực được chọn với đủ điều kiện để cách ly. Trước đó, Hội đồng thể thao (MKN) và Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia (KBS) đã “bật đèn xanh” cho tuyển quốc gia tập trung nhưng phải tuân thủ các giao thức y tế nghiêm ngặt.
Theo tờ Metro, được gọi vào đội tuyển quốc gia là cơ hội tốt nhất để Luqman cải thiện phong độ cũng như có lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại World Cup 2022. Vào ngày 4.1, Luqman đã chơi cho KV Kortrijk trong trận gặp Royal Excel Mouscron tại giải hàng đầu Bỉ sau khi bình phục chấn thương gân khoeo gặp phải hồi tháng 10 năm ngoái.

Tuyển Malaysia (áo vàng) gặp khó trong kế hoạch chuẩn bị tái đấu Việt Nam

AFP

Tài năng 19 tuổi, người vốn được vị là “thần đồng” của bóng đá Malaysia, đã chơi trong 45 phút đầu tiên của trận đấu trước khi bị thay ra trong hiệp 2. Dù không đóng góp bàn thắng hay hỗ trợ ghi bàn nào nhưng Luqman vẫn có những phút thi đấu với nhiều dấu ấn trên sân.
Trước đó, Malaysia cùng Thái Lan, Indonesia, UAE (những đội đều thuộc bảng G) đã kiến nghị AFC nên tạm hoãn các lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 chuyển sang thi đấu tập trung vào tháng 6 do ảnh hưởng dịch Covid-19. Malaysia (9 điểm) hiện đứng nhì bảng G, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Theo lịch, Malaysia sẽ hành quân đến sân UAE vào ngày 25.3 và đón tiếp Việt Nam trên sân nhà (ngày 30.3), trước khi gặp chủ nhà Thái Lan vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.