Ai sẽ chi trả kinh phí phẫu thuật chấn thương nặng của Đỗ Hùng Dũng?

24/03/2021 15:32 GMT+7

Tiền vệ Hùng Dũng đã được phẫu thuật thành công vào sáng 24.3 và hiện anh đã tỉnh tuy vẫn còn rất đau. Được biết kinh phí ca mổ cho Hùng Dũng không quá đắt đỏ, dao động khoảng gần 100 đến 120 triệu đồng.

Trực tiếp có mặt tại sân Thống Nhất vào tối 23.3, bầu Hiển đã chỉ đạo lãnh đạo Hà Nội FC lựa chọn ê kíp bác sĩ tốt nhất tại TP.HCM thực hiện ca mổ chân cho Hùng Dũng. Trong trận đấu gặp đội TP.HCM, Hùng Dũng bị Ngô Hoàng Thịnh đốn ngã và chấn thương nghiêm trọng, dẫn đến gãy xương mác và xương chày chân phải.

Hùng Dũng bị Hoàng Thịnh đá gãy chân và bình luận từ báo chí nước ngoài

Người thực hiện ca phẫu thuật cho Hùng Dũng là bác sỹ giỏi về chấn thương chỉnh hình – Phạm Quốc Hùng. Sau ca mổ, bác sĩ Hùng đã thông báo tình hình của Dũng ổn. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và đối tác PTI đã vào thăm Hùng Dũng.
Anh đã tỉnh sau mổ nhưng vẫn còn rất đau nên chưa nói được gì nhiều. Theo chỉ đạo của bầu Hiển, Hùng Dũng sẽ được hưởng điều kiện chăm sóc tốt nhất khi ở bệnh viện Vạn Hạnh (TP.HCM) cũng như quá trình điều trị, hồi phục sau này.

Hùng Dũng còn được nhận lời động viên tinh thần lớn lao từ thầy Park

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Về kinh phí ca mổ, được biết, với những ca phẫu thuật xương, không quá đắt. Tùy mức độ chấn thương, kinh phí có thể từ 40 triệu đồng cho đến 120 triệu đồng (bao gồm cả công vật tư).
Tất nhiên đội Hà Nội sẵn sàng chi tiền cho cầu thủ của mình nhưng theo VPF và PTI đã ký hợp đồng. Theo đó, đơn vị này sẽ chi trả cho những cầu thủ bị chấn thương tại V-League, tối đa không quá 300 triệu đồng.

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ kể lại giây phút 'rợn người' khi nhìn thấy Hùng Dũng chấn thương

Thêm một chi tiết đáng lưu ý nữa là theo Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành đầu mùa 2021, người có hành vi xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, sẽ phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể, không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm.

HLV Park và đồng đội vào ngay bệnh viện thăm Hùng Dũng sau chẩn đoán gãy chân

Như vậy Ngô Hoàng Thịnh cũng sẽ phải chịu trách nhiệm một phần kinh phí cho ca mổ của Hùng Dũng.
Tuy nhiên, nguồn tin của Thanh Niên cho hay, ca mổ của Hùng Dũng có thể được bệnh viện cho miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.