Bà Rịa -Vũng Tàu lại thắng, làm ‘nản lòng’ Khánh Hòa, Bình Định ở giải hạng Nhất

08/10/2020 19:01 GMT+7

"Ó biển" Bà Rịa-Vũng Tàu đòi nợ Bình Phước thành công, có trận thắng thứ 4 liên tiếp để mở màn giai đoạn 2 giải hạng Nhất quốc gia 2020, duy trì khoảng cách 4 điểm với tốp dưới.

Trên sân nhà Bà Rịa mùa này, tân binh hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn bất bại với 3 lần đánh bại đối thủ rất mạnh là Đồng Tháp, Bình Định và Tây Ninh, bên cạnh 2 trận hòa chiến thuật trước Phố Hiến và Cần Thơ.
Chính thành tích rất tốt này đã góp phần không nhỏ cho vị trí đầu bảng giải hạng Nhất 2020, hơn các đối thủ bám đuổi là Khánh Hòa, Bình Định 4 điểm.
Nhưng HLV Trần Minh Chiến tỏ ra rất thận trọng vì dù chơi trên sân nhà nhưng đối thủ của Bà Rịa Vũng Tàu ở trận này lại là Bình Phước, đội bóng duy nhất đánh bại được "Ó biển" suốt hơn 1 năm qua. 
Bất ngờ đã đến ở phút 21, khi từ một quả phạt gần giữa bên cánh trái Bình Phước mới là đội mở tỷ số trước khi Nguyễn Hữu Lâm tận dụng chiều cao vượt trội để bật cao đánh đầu.
Bóng đã dội cột bật ra nhưng lại trúng ngay người thủ môn Thanh Tuấn bay vào lưới trong sự sững sờ của hàng thủ Bà Rịa-Vũng Tàu.
Nhưng lợi thế này chỉ duy trì được 2 phút. Từ một quả phạt góc, trung vệ Trần Đình Bảo đã bật rất cao đánh đầu căng như sút để gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Đình Bảo (20) chia vui cùng CĐV Bà Rịa-Vũng Tàu sau bàn gỡ 1-1

Khả Hòa

Hai bàn thắng này, như sự thức tỉnh để giúp Bà Rịa- Vũng Tàu mạnh mẽ hơn trong những đường lên bóng của mình. Trận đấu được đẩy nhanh tốc độ hơn, khi bộ đôi tiền đạo già trẻ Hải Anh - Minh Bình liên tục khuấy đảo bằng các pha đi bóng và bật nhả khó chịu.
Tình thế vẫn nghiêng hẳn về Bà Rịa Vũng Tàu trong hiệp 2, chỉ có điều Minh Bình dù rất nỗ lực vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 6 từ đầu giải và được HLV Minh Chiến rút ra ở phút 60, thay bằng Trung Nhân mượn từ Bình Dương bên cạnh Tấn Thành thế chỗ Ngọc Hùng.
Lập tức điều chỉnh của HLV Minh Chiến cho thấy hiệu quả, khi Trung Nhân lập công phút 71 giúp Bà Rịa Vũng Tàu dẫn ngược 2-1, sau quả sút thành chuyền của Tiến Phong vừa thay cho đội trưởng Hải Anh.

Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục bay cao với chiến thắng thứ 4 liên tiếp

Khả Hòa

Chiến thắng 2-1 đã là trận thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Trần Minh Chiến ca khúc khải hoàn. Không chỉ giúp đòi lại Bình Phước món nợ đã vay ở lượt đi, mà còn bảo đảm khoảng cách 4 điểm trước sự bám đuổi của các đối thủ.
Trên sân 19.8, Khánh Hòa vượt lên dẫn bàn từ rất sớm ở phút thứ 8 do công Đình Kha. Dù vẫn âm ỉ bất mãn vì lương thượng chậm, cầu thủ Khánh Hòa vẫn chơi khá "sáng nước" và tâp trung. Ngược lại, áp lực điểm số khiến Phố Hiến chơi rời rạc, khá căng thẳng dẫn đến căng cứng, thiếu sáng tạo.
Tại Quy Nhơn, Bình Định cũng khởi đầu thuận lợi khi tân binh mượn từ Thanh Hóa Lê Thanh Bình tiếp tục nổ súng mở tỷ số cho đội chủ sân Quy Nhơn ở phút 23 trong chiến thắng 2-0 trước An Giang. 
Kết quả vòng 1 giai đoạn 2 giải hạng Nhất 2020
Khánh Hòa 1-0 Phố Hiến
Bình Định 2-0 An Giang
Bà Rịa -Vũng Tàu 2-1 Bình Phước
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.