Bác sĩ chỉ ra vì sao chấn thương gối của Đoàn Văn Hậu phức tạp hơn Hai Long

11/12/2020 18:30 GMT+7

Là người thực hiện 2 ca mổ gối cho Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Hai Long, bác sĩ Phạm Quốc Hùng đã chia sẻ thông tin về tiến độ hồi phục của các tuyển thủ quốc gia này.

Sáng 11.12, tiền vệ Nguyễn Hai Long đã thực hiện thành công ca phẫu thuật gối. Là người đứng mổ cho anh và Đoàn Văn Hậu, bác sĩ Phạm Quốc Hùng cho biết mọi thứ thành công tốt đẹp như kỳ vọng.
Theo bác sĩ Hùng, Hai Long bị rách sụn chêm ngoài khá nặng nhưng đã được mổ khâu lại sụn trong vòng 45 phút. Dự kiến Hai Long sẽ nghỉ ngơi, hồi phục ở bệnh viện trong 2 ngày trước khi trở lại miền Bắc.
Vẫn chưa biết liệu Hai Long sẽ được tập hồi phục ở CLB Than Quảng Ninh vốn điều kiện y tế không quá tốt, hay sẽ được gửi đế Trung tâm PVF tập phục hồi như rất nhiều tuyển thủ quốc gia khác. 

Văn Hậu là trụ cột của tuyển U.22 Việt Nam và tuyển quốc gia Việt Nam

Độc Lập

Mặc dù vậy, bác sĩ Hùng rất lạc quan: "Ca phẫu thuật của Hai Long đã thành công tốt đẹp. Dự kiến em sẽ cần 2 - 3 tháng để hồi phục hoàn toàn và không để lại di chứng. Sau 2 tháng Hai Long có thể tập nhẹ, sau 3 tháng sẽ chơi thể thao lại được".
Cũng trong dịp này, bác sĩ Phạm Quốc Hùng cũng chia sẻ về ca phẫu thuật trước đó vài ngày với hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Thực tế, theo anh trường hợp của Văn Hậu phức tạp hơn một chút.
"Văn Hậu bị dập sụn lồi cầu và rách nhẹ dây chằng chéo trước. Tuy nhiên mọi thứ đã ổn thỏa và Văn Hậu sẽ có thể chơi bóng trở lại sau 3 tháng. Điều Văn Hậu cần lúc này là bình tĩnh, kiên nhẫn và từ từ theo giáo án của bác sĩ đưa ra".

Hai Long cần điều kiện hồi phục tốt nhất để cùng U.22 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games

Minh Tú

Được biết, đến lúc này Văn Hậu vẫn đang tập hồi phục tại CLB Hà Nội và các bên chưa có kế hoạch đưa anh vào PVF để nhờ các chuyên gia ngoại giống trường hợp của Duy Mạnh và Đình Trọng.
Đây là chấn thương nặng đầu tiên của Hai Long từ khi bất ngờ bước ra ánh sáng và tỏa sáng ở V-League 2020 sau khi đàn anh Hải Huy chấn thương. Trong khi trở về Việt Nam, Đoàn Văn Hậu chỉ đá đúng 1 trận và liên tục ngồi ngoài vì chấn thương.
Tuy nhiên, theo lời bác sĩ Phạm Quốc Hùng thì chân thương của cả Đoàn Văn Hậu lẫn Nguyễn Hai Long đều đã được xử lý rốt ráo. Dù khả năng cao ngồi ngoài giai đoạn 1 V-League 2021, nhưng hy vọng sau đó cả 2 sẽ mạnh mẽ trở lại cống hiến cho CLB cũng như đội tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.