Bác sĩ kết luận tuyển thủ futsal Đức Tùng bị đa chấn thương nặng, phải phẫu thuật

22/09/2021 08:54 GMT+7

Đức Tùng không thể ngờ cú va chạm với cầu thủ đội futsal CH Czech trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup futsal 2021 vào tối 19.9 lại khiến anh bị chấn thương nghiêm trọng đến thế.

Tối qua, bác sĩ tại bệnh viện của TP.Vilnius (Luthuania) - địa điểm tổ chức vòng đấu loại trực tiếp World Cup futsal 2021, đã thông báo rất chi tiết về chấn thương của cầu thủ Đức Tùng. Trước đó vào sáng cùng ngày, đội futsal Việt Nam và nhân viên y tế của Liên đoàn Bóng đá thế giới đã đưa anh đến bệnh viện để chụp cộng hưởng từ.

Vũ Đức Tùng chấn thương ngồi xe lăn, ai thế chỗ trong trận futsal Việt Nam - Nga

Đức Tùng bị đa chấn thương khá nặng, đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau; giãn dây chằng bên trong. Mất toàn bộ độ dày sụn ở xương đùi trước trung gian, vỡ bao khớp tiếp xúc với xương chày, tụ dịch nhiều ở khớp gối.

Đức Tùng sẽ được phẫu thuật

ẢNH: VFF

Trường hợp của Tùng sẽ phải phẫu thuật. Vì đầu gối đang có nhiều dịch nên phải đợi 3 tuần đến 1 tháng, Tùng sẽ được chụp lại cộng hưởng từ để cho kết quả chính xác hơn. Đội futsal Việt Nam sẽ vắng Tùng trong trận gặp futsal Nga vào tối nay 22.9.
Trên trang cá nhân Facebook, Đức Tùng chia sẻ: “Tiếc không thể cùng anh em chiến đấu những trận đấu tới. Cảm ơn mọi người đã nhắn tin động viên hỏi thăm và quan tâm đến tình hình chấn thương của Tùng. Hãy vì người hâm mộ, vì gia đình Việt Nam. Chiến đấu!”.

Cầu thủ Đức Tùng (10) đã thi đấu rất kiên cường

ẢNH: VFF

HLV Phạm Minh Giang và các học trò

ẢNH: VFF

Cũng trong tối qua, đội futsal Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên làm quen sân thi đấu. HLV Phạm Minh Giang cho học trò rèn kỹ lối chơi phòng ngự phản công để đối đầu với đội futsal Nga.
Cách đây 5 năm, đội futsal Việt Nam đã thua Nga với tỷ số 0-7 ở vòng 1/8, nên Văn Vũ cùng các đồng đội ít nhiều đã có kinh nghiệm, sự am hiểu về cách đá của đội bóng á quân thế giới này.
“So với VCK FIFA futsal World Cup 2016, lần này đội futsal Việt Nam đã gặp thử thách lớn hơn rất nhiều. Nhưng ở thời khắc quyết định, các cầu thủ đã chứng minh được bản lĩnh, tâm lý và sự quyết tâm cao để giành vé đi tiếp.
Tôi nghĩ rằng đây là giải đấu vô cùng đáng nhớ và có bước tiến lớn hơn nhiều so với giải đấu cách đây 5 năm. Các cầu thủ có tâm lý thoải mái, tự tin và sẵn sàng đối đầu với đội bóng cực mạnh vào tối 22.9”, Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.