Bài toán Chung Hae-soung và chiến lược của TP.HCM

11/08/2020 08:30 GMT+7

Việc CLB TP.HCM lắng nghe ý kiến cầu thủ và đông đảo CĐV mời HLV Chung Hae-soung tiếp tục dẫn dắt đội 1 có thể sẽ là bước ngoặt giúp á quân V-League 2019 đi theo hướng ổn định và kiên nhẫn.

Ông Chung là người phù hợp

Sau khi bị CLB TP.HCM đột ngột cách chức HLV trưởng và giao làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT) vì thất bại trước Hà Nội tại vòng 11 V-League cuối tháng 7, nhà cầm quân người Hàn Quốc Chung Hae-soung đã kiên quyết từ chối công việc mới này và ngỏ ý chia tay khiến không khí đội bóng bi quan hẳn. Trên mạng xã hội tràn ngập những lời tiếc nuối, buồn bã của các cầu thủ khi phải nói lời từ biệt người thầy họ rất mực kính phục. Nhiều cầu thủ và CĐV bộc bạch: “Chỉ cách đội nhì bảng Viettel 2 điểm và đội đầu bảng Sài Gòn 6 điểm, nhưng cách thay tướng chớp nhoáng này có cảm giác mùa giải như đã hết với TP.HCM”, hoặc: “Ông Chung đã tạo nên sự kết dính từ hơn 1 năm qua cho đội bóng. Không thể vì một trận thua mà phủ nhận hết những gì ông đã gầy dựng...”.

SỐC: HLV Chung Hae-seong có thể tiếp tục dẫn dắt Công Phượng CLB TP.HCM

Chính những cảm xúc quá dữ dội cho thấy trong mắt nhiều cầu thủ và CĐV, ông Chung là người phù hợp tiếp tục lèo lái con thuyền bóng đá TP.HCM và dĩ nhiên họ cũng không tán thành việc lãnh đạo đội mời ông tạm thời làm GĐKT, nhường ghế cho Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng tạm quyền trước khi dọn chỗ cho HLV Ailton Silva.

HLV Chung Hae-soung

Khả Hòa

Bởi trong văn hóa bóng đá Việt Nam, vai trò GĐKT đôi khi là một bức bình phong để HLV trưởng tạm lánh mũi nhọn, giúp đội bóng “đổi gió” và hoàn toàn có thể trở lại bất cứ khi nào phù hợp... Dưới góc nhìn của một người chuyên nghiệp, chiến lược gia đến từ xứ kim chi hoàn toàn có thể nhìn thấy vai trò “hữu danh vô thực” này ở nhiều cấp độ từ đội tuyển đến CLB tại Việt Nam.

TP.HCM cần kiên nhẫn

Thành tích chưa tốt sau 11 vòng, đặc biệt là sự bùng nổ của đội bóng láng giềng Sài Gòn FC đã tạo sức ép lên đội bóng giàu tham vọng CLB TP.HCM. Sự sốt ruột đó là điều dễ hiểu khi họ đổ rất nhiều tiền để đá AFC Cup, thay toàn bộ ngoại binh và đem về Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn... Nhưng phải thẳng thắn một điều, TP.HCM chưa thể so với Hà Nội vào lúc này. Điều này nhìn vào tương quan tuyển thủ quốc gia 2 đội là rõ. Thực tế xét cả thế lẫn lực, không đội bóng nào có thể so với Hà Nội đã có gần chục năm thống trị bóng đá Việt Nam.

TP.HCM cần kiên nhẫn mới vượt qua Hà Nội

Khả Hòa

 

Để vượt qua Hà Nội, CLB TP.HCM có thể học từ chính... bầu Hiển kiên nhẫn giúp HLV Phan Thanh Hùng tạo nền tảng vững chắc từ đội 1 đến đào tạo trẻ. Nhờ vậy Hà Nội mới có bản sắc rõ rệt và tính kế thừa như ngày nay. So với điều đó, những gì TP.HCM đang trải qua còn ngắn ngủi. Tiền có thể vung mạnh nhưng cũng cần thời gian để tiêu và quan trọng là phải nhìn một cách căn cơ. HLV Chung Hae-soung hiện vẫn đang lưỡng lự trước lời đề nghị tiếp tục dẫn dắt TP.HCM. Dù cả lãnh đạo đội và nhà cầm quân người Hàn Quốc này thừa hiểu ông vẫn là người thích hợp nhất nhưng nếu TP.HCM không đặt trọn niềm tin, kiên nhẫn ủng hộ ông theo một chiến lược dài hạn rõ ràng thì khó trở thành kẻ thách thức thực sự cho Hà Nội lẫn Sài Gòn trong thời gian tới.

Hôm nay, TP.HCM và HLV Chung Hae-soung sẽ họp bàn khả năng ông tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Nhiều khả năng cả hai sẽ có những điều chỉnh trong hợp đồng để chiến lược gia Hàn Quốc cảm thấy được ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất.
Q.V
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.