Bàn thắng không thành của thủ môn Hồ Văn Ý được FIFA khen ngợi

Minh Tân
Minh Tân
17/09/2021 12:32 GMT+7

Trong trận thắng Panama tối qua, thủ môn Hồ Văn Ý có đến hai lần đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành thủ môn đối phương, một trong số đó thậm chí còn gây tiếc nuối và thắc mắc lớn đối với người hâm mộ Việt Nam.

Ở lượt trận thứ hai của vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã trải qua 40 phút thi đấu nghẹt thở trước Panama để giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Thủ môn Hồ Văn Ý đã có một ngày thi đấu xuất thần khi anh có hơn 15 lần cản phá thành công các cú sút của cầu thủ bên phía Panama.

Kịch bản nào để futsal Việt Nam tái hiện kỳ tích vào vòng 1/8 World Cup

Chưa dừng lại ở đó, phút 11 của trận đấu, một tình huống đưa bóng lên từ vòng cấm của thủ môn Hồ Văn Ý đã đưa bóng hướng đến cột dọc bên trái rồi đập xuống chân cột dọc bên phải khung thành của đội Panama.

Hồ Văn Ý đã có đến 15 pha cản phá từ những cú sút của Panama

Quang Thắng

Sau khi kết thúc tình huống, BHL đội tuyển futsal Việt Nam đã khiếu nại trọng tài về pha bóng của Hồ Văn Ý bởi theo quan sát bóng đã đi qua vạch vôi. Thế nhưng sau nhiều lần xem lại màn hình công nghệ VS, tổ trọng tài xác định không có bàn thắng cho đội tuyển futsal Việt Nam. 

Highlights futsal Việt Nam 3-2 Panama: Chiến thắng đầy kịch tính

Trong bài viết mới nhất của FIFA để tổng hợp lại ngày thi đấu thứ 5 của FIFA Futsal World Cup 2021, siêu phẩm hụt của Hồ Văn Ý và tình huống tương tự của thủ môn Guitta (Brazil) đã tạo được ấn tượng.

Hồ Văn Ý đã khiến Castrellon nhiều lần thất vọng trong nỗ lực gỡ hòa

Quang Thắng

Bài viết của FIFA có nội dung: “Các thủ môn hiếm khi cảm nhận được sự phấn khích và niềm vui khi ghi bàn, thế nhưng trong bóng đá không gì là không thể. Trong lượt trận vừa qua, thủ môn Hồ Văn Ý và Guitta, những tuyến phòng thủ cuối cùng của Việt Nam và Brazil, đã trải qua những cảm xúc đó, bàn thắng chỉ cách họ một hoặc hai centimet.
Người gác đền đến từ châu Á đưa bóng trúng cột dọc, trước khi chạm xà ngang và sau đó lại dội cột dọc, rồi cách đó chừng 2 phút anh lại thực hiện một cú sút tương tự vậy. Trong khi đó, thủ thành người Brazil đã cố gắng thực hiện một cú sút căng từ vạch giữa sân nhưng cú dứt điểm lại đưa bóng đi trúng khung thành.

Tuyển futsal Việt Nam hy vọng sẽ có kết quả tốt ở lượt trận cuối cùng

Quang Thắng

Mặc dù gây ấn tượng ở một vài tình huống tấn công nhưng hai thủ môn này đã không bỏ qua nhiệm vụ chính của mình là cản phá các cú sút của đối thủ. Quả thực, cả hai đã có màn trình diễn xuất sắc để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng trước Panama và CH Czech trong lượt trận tối qua”.
Hy vọng với phong độ và tinh thần lên cao sau chiến thắng đầu tiên tại FIFA Futsal World Cup 2021, Hồ Văn Ý và các đồng đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có được kết quả tốt trước tuyển CH Czech ở lượt đấu cuối cùng diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 19.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.