Bất ngờ với nhân tố mới của Topenland Bình Định

04/01/2021 09:22 GMT+7

CLB Topenland Bình Định (BĐ) chơi rất hay tại Cúp tứ hùng HTV vừa kết thúc, và cầu thủ góp phần làm nên lối chơi mạnh mẽ của đội bóng đất võ chính là tiền vệ con thoi Lê Tiến Anh.

Trong cả 3 trận đấu trước CLB TP.HCM, Hà Nội và Sài Gòn, Lê Tiến Anh đều đóng vai trò tổ chức lối chơi, điều phối bóng cho đội Bình Định.
HLV Nguyễn Đức Thắng giao cho Tiến Anh vị trí trung tâm hàng tiền vệ và anh xuất sắc làm tròn vai trò của mình khi điều tiết nhịp độ trận đấu, có những pha triển khai tấn công bằng những đường chuyền chính xác cho Đình Kha, Rimario. Nhờ sự xông xáo và kỹ thuật của tiền vệ con thoi này mà Bình Định không bị mất thế trận vào tay đối thủ.

Hồ Tấn Tài – Điểm tựa vững chắc nơi hành lang phải CLB Topenland Bình Định

Xem Tiến Anh đơn thân độc đấu với Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn, hay Quang Hải của CLB Hà Nội, người hâm mộ thật sự bất ngờ với cầu thủ nhanh nhạy như “từ đất nẻ chui lên”. Tiến Anh chơi bóng tự tin, sẵn sàng cầm bóng đột phá với kỹ thuật điêu luyện, như hẳn anh là ngôi sao của bóng đá Việt Nam từ lâu lắm rồi.

Lê Tiến Anh (giữa) tự tin khi đấu tay đôi với Cao Văn Triền (bìa phải)

Khả Hòa

Kỹ năng của Tiến Anh khiến chúng tôi tò mò đi tìm thân thế của cầu thủ tài hoa này. Thì ra anh không phải dạng vừa khi xuất thân từ lò đào tạo trẻ Viettel, từng thi đấu trong màu áo U.15 Việt Nam tại giải Đông Nam Á.
Thế nhưng do chấn thương nên anh sớm chia tay đội bóng khoác áo lính. Nhờ kiên trì tập luyện, Tiến Anh hồi phục chấn thương nên được Bình Phước chiêu mộ về đá giải hạng nhất. Sau khi hết hợp đồng với Bình Phước, HLV Nguyễn Đức Thắng, người từng biết Tiến Anh trước đây, đã nhanh tay kéo Lê Tiến Anh về với Bình Đình để chơi tại V-League 2021.

Rimario hòa nhập cực nhanh trong màu áo Topenland Bình Định

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, Tiến Anh thi đấu rất thông minh và có kỹ thuật tốt, tuy nhiên điểm yếu của cầu thủ này là thể hình và thể lực, nên để chiến được ở V-League tiền vệ con thoi này cần phải củng cố thêm sức mạnh mới giúp được Bình Định ổn định tuyến giữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.