Bầu Đức - Lee Nguyễn: Tình yêu không đổi sau 12 năm

28/03/2021 20:57 GMT+7

Bầu Đức dành cho Lee Nguyễn cử chỉ ân cần trong ngày ngôi sao Việt kiều phải rời sân sớm ở trận đấu giữa HAGL và CLB TP.HCM.

Thất bại 0-3 của CLB TP.HCM đong đầy cảm xúc tiếc nuối của Lee Nguyễn. Cuối hiệp 1, tiền vệ 34 tuổi có cơ hội ghi bàn rất ngon ăn trước khung thành gần như đã bỏ trống, nhưng lại dứt điểm đập người hậu vệ HAGL đi ra ngoài trong sự thót tim của bầu Đức.

Bầu Đức xuống sân ăn mừng: ‘HAGL thắng là chuyện thường, Lee Nguyễn vẫn hay lắm’

Nếu Lee Nguyễn ghi bàn, cục diện trận đấu có thể đã trôi theo chiều hướng khác. Có tỷ số 1-1, CLB TP.HCM sẽ rộng đường tính toán và lên tinh thần, không phải vùng lên “bất chấp” để chuốc lấy thất bại.
Ngày hội ngộ HAGL của Lee Nguyễn trở thành điểm nhấn trầm buồn ở phút 59, khi cầu thủ số 24 phải rời sân vì chấn thương.

Lời thì thầm giữa Katisak và Lee Nguyễn

Ngọc Linh

Ngay khi ra khỏi sân để được chăm sóc y tế lần ba, Lee Nguyễn đã vỗ tay cảm ơn khán giả ở sân Pleiku. Sân Pleiku cũng rần rần vỗ tay như một sự yêu thương đặc biệt. Anh biết trận đấu của mình đã kết thúc, dù HLV Alexandre Polking còn chưa quyết định thay người.
Mùa giải cuối cùng ở Pleiku (2010) của Lee Nguyễn đáng quên bởi những xích mích với HLV Kiatisak, HAGL vẫn là nơi cho ngôi sao Việt kiều danh vọng, tiền tài và bệ phóng vững chắc để có sự nghiệp rực rỡ sau này.

Highlights HAGL 3 - 0 TP.HCM: Công Phượng tỏa sáng, Lee Nguyễn "tắt điện" tại phố núi

HAGL là bến đậu ân tình với Lee Nguyễn, nơi bầu Đức đã rút hầu bao chi không ít tiền và kèm đó là tâm huyết, kỳ vọng mang anh về từ Đan Mạch, và rất đau lòng khi để “đứa con” hết mực yêu thương chuyển sang CLB mới.
Lee Nguyễn không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, nhưng với bầu Đức, anh vẫn là cầu thủ giỏi. “Lee đá hay quá, tiếc là chấn thương. Lee vẫn giỏi lắm, chỉ là thể lực yếu hơn trước”, bầu Đức chia sẻ hiếm hoi.

Tình cảm của bầu Đức dành cho Lee Nguyễn không đổi sau 12 năm

Ngọc Linh

Hết trận, ông chủ động tìm đến Lee Nguyễn trên sân để an ủi, động viên, bằng tình cảm ấm nồng không lay chuyển sau 11 năm xa cách.
Trận ra mắt của Lee Nguyễn trên sân Thống Nhất, bầu Đức cũng có mặt. Với bầu Đức, Lee Nguyễn vẫn là ngôi sao, nhưng giá trị của anh không chỉ dừng ở thứ bóng đá hoa mỹ, tận hiến ở mùa 2009 đỉnh cao.

HLV Kiatisak lạnh lùng quay đi, không bắt tay Lee Nguyễn trước trận HAGL - TP.HCM

Thứ quý giá nhất Lee Nguyễn mang lại là niềm cảm hứng cho các cầu thủ trẻ HAGL, mà chính Văn Thanh, Công Phượng, Minh Vương hôm nay từng là những đứa trẻ bị “hút hồn” vào những bước chạy của anh cách đây một thập kỷ.

Lee Nguyễn vẫn là cầu thủ tài hoa bậc nhất của V-League

Ngọc Linh

Những cầu thủ trẻ lớn lên với niềm đam mê Lee Nguyễn, giờ đã trưởng thành và trình diễn lối đá tận hiến, say mê, dù HAGL bị “vùi dập” tả tơi ở V-League suốt 6 năm qua.
Thứ bóng đá nghệ sĩ của Lee Nguyễn cũng là “chất men” bầu Đức nung nấu theo đuổi, không tiếc tiền bạc, công sức để xây dựng nên một văn hóa bóng đá đúng với tiêu chí này!
Hôm nay, ông ngồi khán đài Pleiku tận hưởng thành quả. HAGL đang dẫn đầu bảng. Dẫu đường đến vinh quang còn rất xa, thì mưa đến đâu, thôi cứ mát mặt đến đó.
HAGL đang trưởng thành, còn “đứa con” năm nào của bầu Đức đã đi đến bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng tình yêu và sự trân quý ông dành cho Lee Nguyễn vẫn vẹn nguyên. Với bầu Đức, Lee Nguyễn vừa là niềm tự hào, vừa là chút tiếc nuối phảng phất trong buổi chiều nhiều xúc cảm ở Pleiku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.