Bầu Đức trải lòng về Kiatisak, HAGL và làm bóng đá... 'cho nhẹ đầu'

22/01/2021 12:23 GMT+7

Dù HLV Kiatisak tuyên bố nhắm đến chức vô địch nhưng bầu Đức lại có quan điểm ngược lại, khẳng định HAGL "không đặt nặng thắng thua cho nhẹ đầu" và hướng đến nâng cao giá cầu thủ trị nội.

Sau khi lỡ trận mở màn V-League 2021 vì bận việc, hôm nay bầu Đức đã có mặt rất sớm ở khách sạn HAGL tại thành phố Pleiku và khẳng định sẽ dự khán trận HAGL gặp SLNA trong ngày HLV Kiatisak ra mắt khán giả Pleiku.
Bầu Đức bày tỏ: "Chiều nay chắc chắn tôi sẽ ra sân Pleiku xem HAGL đá với SLNA. Sau nhiều năm “ngủ nghỉ”, năm nay tôi sẽ gắn bó thường xuyên hơn với đội bóng.
Ở lượt đấu trước, tôi cũng có kế hoạch ra xem HAGL đá với Sài Gòn FC nhưng phút cuối tôi bận việc. Tuy vậy, tôi xem qua truyền hình, thấy các cầu thủ đá cũng được đó, dù kết quả thua".

Tuấn Anh và Hồng Duy trở lại, Kiatisak có đội hình mạnh nhất gặp SLNA

Trước trận khai mạc, HLV Kiatisak gây chú ý khi nhắc lại chuyện đã 17 năm trời HAGL không vô địch, khéo léo khẳng định quan điểm muốn đưa HAGL trở lại cuộc đua danh hiệu.

Bầu Đức cho rằng Kiatisak có động lực của mình khi nhắc đến HAGL 17 năm chưa vô địch

Khả Hòa

Nhưng bầu Đức có cách nghĩ nhẹ nhàng hơn: "Tôi bây giờ không máu me làm bóng đá kiểu ăn thua như trước nữa. Nói thật, tôi giờ chỉ muốn làm bóng đá chứ không nghĩ chuyện thắng thua nữa, cho nhẹ cái đầu, tối về ngủ ngon.
Nhưng, bóng đá với tôi là giải trí, là chơi đẹp, cho bà con sướng, khán giả đến sân đông vui là đủ rồi. Bạn biết đấy, Gia Lai là tỉnh nghèo, ít có điều kiện để người dân giải trí nên cứ cuối tuần, người dân rần rần mua vé xem bóng đá là tôi đã thấy vui lắm rồi".

Công Phượng đón sinh nhật trên sân tập và hành động khó lường của Kiatisak

Rồi ông nhắc về HLV Kiatisak: "Tôi không áp đặt chỉ tiêu thành tích cho thầy trò của Kiatisak để họ nhẹ đầu mà chơi. Còn chuyện một HLV đặt ra chỉ tiêu, giới hạn cho mình để phấn đấu là chuyện thường.
Tôi cứ để sau một mùa giải Kiatisak làm quen với V-League đã rồi hãy tính. Vì bóng đá cần thời gian chứ đâu phải qua một vài trận đấu là quyết được gì".

Bầu Đức và Kiatisak có chung quan điểm phát huy nguồn lực cầu thủ nội

Khả Hòa

"Tôi cũng xin nói thêm, khi đặt vấn đề “Sắc” nói bóng đá Việt Nam và Thái Lan bây giờ đứng đầu khu vực mà không cần phụ thuộc cầu thủ nhập tịch như Philippines, Malaysia… Kiatisak không muốn phụ thuộc ngoại binh mà hướng đến sử dụng cầu thủ nội.
Điều đó rất đúng với ý tôi vì cầu thủ tôi đào tạo ra rất nhiều. "Sắk" cần phát huy tối đa năng lực của các cháu. Vì thế, tôi đặt niềm tin vào cậu ấy chứ không chạy theo bóng đá, phá giá ngoại binh bằng mọi giá", bầu Đức chia sẻ.
Như vậy, câu nói "đá cho vui" của bầu Đức đã được ông diễn giải và nói rõ hơn khi gọi "người em, người con trai" Kiatisak về dẫn dắt HAGL. Giờ là lúc để thầy trò "Sắk" chứng minh với người hâm mộ cả nước về năng lực của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.