Bị chia điểm trong trận cầu rực lửa, HLV Hà Nội buồn tê tái vì trọng tài

29/10/2020 22:42 GMT+7

Hò hét khản cổ trong trận đấu gặp Viettel ở vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020 vào tối 29.10, HLV Chu Đình Nghiêm nuối tiếc khi đội Hà Nội không thể giành chiến thắng khiến cuộc đua vô địch của thầy trò ông sẽ rất khó khăn.

Đúng với tính chất của trận chung kết sớm, cả đội chủ nhà Viettel lẫn Hà Nội FC đều chủ động chơi đôi công ngay từ những phút đầu tiên. Lối đá áp sát, chủ động tranh cướp bóng của Viettel đã khiến đương kim vô địch Hà Nội FC gặp khá nhiều khó khăn và không thể áp đặt, kiểm soát bóng. Hai đội đều có được những tình huống nguy hiểm nhưng không tận dụng được cơ hội.
Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC chủ động tăng áp lực lên khung thành đối phương, ngược lại, Viettel chủ động chơi phòng ngự phản công tạo ra lối chơi ăn miếng trả miếng triệt để. Dẫu vậy, cả đôi đều không thể “sản xuất” được bất kỳ một sản phẩm nào và đanh chấp nhận chia điểm.

Bầu Hiển không được hưởng niềm vui trọn vẹn

ẢNH: VY KHÁNH

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội FC cho rằng đây là kết quả đáng tiếc cho đội bóng thủ đô khi sở hữu nhiều cơ hội tốt mà không thể tận dụng. Bên cạnh đó, nhà cầm quân của đội Hà Nội cũng khẳng định, CLB Viettel chủ động cầu hòa, cắt vụn và làm giảm nhịp độ trận đấu.
“Hà Nội FC hôm nay thiếu một mắt xích là Moses. Cậu ấy bị căng cơ và chúng tôi đã cố động viên để thi đấu. Việc thiếu mắt xích vận hành khiến đội bóng hơi lệch nhịp. Hiện khoảng cách điểm giữa Hà Nội và Viettel chỉ là 2 điểm. Số điểm này không nói lên điều gì bởi Viettel còn phải gặp Sài Gòn, Than Quảng Ninh. Trong số 3 đội tạm đứng đầu, Hà Nội FC đang có chỉ số phụ tốt nhất. Nếu Viettel hòa Quảng Ninh và Hà Nội có thể giải quyết được Sài Gòn ở trận tới thì sẽ lên đầu bảng”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.
Vị thuyền trưởng đội bóng thủ đô cũng nhận định, 2 vòng đấu cuối vẫn sẽ là cuộc đua của cả 4 đội gồm Viettel, Sài Gòn, Hà Nội và Than Quảng Ninh. Bất cứ đội bóng nào phải nhận kết quả không tốt sẽ bị thụt lùi.

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu

ẢNH: VY KHÁNH

HLV Chu Đình Nghiêm cũng không quên phê bình nhẹ trọng tài Nguyễn Ngọc Châu ở tình huống không phạt thẻ vàng thứ 2 đối với đội trưởng Bùi Tiến Dũng của Viettel.
Xin được miêu tả lại tình huống này: Trong một pha tấn công của Hà Nội, Rimario bị Tiến Dũng cố tình túm kéo liên tục, ngăn cản anh khai triển. Nhưng không hiểu sao, trọng tài Châu lại “ưu ái” phạt thẻ người bị phạm lỗi là Rimario còn người phạm lỗi lại bình yên vô sự. “Đáng lẽ Dũng xứng đáng phải nhận thẻ vàng và đây sẽ là thẻ vàng thứ 2 của anh. Nhưng trọng tài đã quyết định như vậy thì chúng tôi phải nghe theo quyền quyết định của ông ấy mà thôi”, ông Nghiêm buồn rầu chia sẻ.
Hai trận liên tiếp gần nhất HLV Chu Đình Nghiêm đã bổ sung Văn Hậu vào danh sách dự bị. Cầu thủ sinh năm 1999 cũng đã bắt đầu tập luyện chung với đồng đội thay vì tập riêng.
“Có thể tôi sẽ dùng Văn Hậu những lúc đội gặp bế tắc để tận dụng chiều cao của cậu ấy tạo đột biến”, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay.
Với trận hòa 0-0 trước Viettel, đội Hà Nội tụt xuống vị trí thứ 3 với 33 điểm. Vào ngày 4.11 họ sẽ tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.