Bóng đá Thanh Hóa kỳ vọng đầu tư thực chất với ông bầu mới Cao Tiến Đoan

24/11/2020 19:53 GMT+7

Việc gắn doanh nghiệp vào tên đội bóng sẽ không là vấn đề lớn nếu ông bầu mới Cao Tiến Đoan có chiến lược đầu tư bóng đá nghiêm túc, dài hạn cho quê hương Thanh Hóa.

Hôm nay, tiền đạo Lê Thanh Bình là người đầu tiên dưới thời ông chủ mới Cao Tiến Đoan nói lời chia tay Thanh Hóa đầu quân cho CLB Bình Định. Anh được cho Bình Định mượn và tỏa sáng rực rỡ giúp đội bóng đất Võ đoạt vé lên chơi ở V-League 2021.
Tuy nhiên, trường hợp của Lê Thanh Bình được cho là dư chấn cuối cùng của triều đại bầu Đệ, trước khi đội bóng và công ty được chuyển gia cho ông bầu mới Cao Tiến Đoan. Cho đến lúc này, khả năng cao mùa bóng tới đội bóng sẽ thi đấu V-League 2021 với cái tên mới.
Điểm tích cực là ngoại trừ Thanh Bình, bầu Đệ đã chuyển giao đội hình khá tròn trịa cho người kế nhiệm. Bộ khung những cái tên địa phương quan trọng như Lê Văn Đại, Hoàng Đình Tùng, Vũ Xuân Cường, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Hữu Dũng, Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng... đều ở lại.

CLB Thanh Hóa lại bước sang trang cùng ông chủ mới

Ảnh CTV

Bên cạnh đó, Thanh Hóa gọi về thành công Lê Quốc Phương từ Sài Gòn FC để tiếp lửa cho hàng công cùng thuyết phục được Lê Phạm Thành Long của HAGL tiếp tục thi đấu cho mình.
Đến lúc này, Thanh Hóa đã ổn định dàn Tây với 2 ngoại binh mới là tiền đạo Chevaughn Walsh (về từ HAGL), Jose Paulo Pinto (CLB Quảng Nam), cùng giữ lại Epassi cùng tiền đạo nhập tịch Samson.
Trong chuyển động đầu tiên của ông bầu mới Cao Tiến Đoan, HLV Hoàng Thanh Tùng được giao vai trò Giám đốc kỹ thuật, trong khi HLV thủ môn Nguyễn Chí Công được kéo lại từ đội trẻ trở về đội 1.
"Tướng trẻ" Mai Xuân Hợp được điều trở lại môi trường bóng đá trẻ để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tất cả đều đã được sắp chỗ để chờ ngày chính thức chuyển giao, để bóng đá Thanh Hóa sang một trang mới.

Bầu Đệ đã rời Thanh Hóa sau nhiều năm gắn bó

Định Tuấn

Cũng trong ngày hôm nay, ông Cao Tiến Đoan đã có buổi gặp mặt và làm việc những trụ cột của đội bóng, đồng thời đưa ra những câu hỏi đầu tiên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cầu thủ.
Ông bầu mới chuyên ngành bất động sản tuyên bố tất cả cầu thủ cứ yên tâm chơi bóng, "cơm áo gạo tiền" sẽ lo hết. Công ty TNHH Một thành viên bóng đá Thanh Hóa cũng đã được thành lập với vốn điều lệ 36 tỉ đồng.
Theo thông tin mới nhất, ông Cao Tiến Đoan đã mời HLV lão làng Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa. Vị chiến lược gia 73 tuổi này từng đưa đội xếp á quân mùa giải 2017, chỉ thua nhà vô địch Quảng Nam chỉ số phụ nay đã xuống chơi hạng Nhất.
Sự trở lại của HLV danh giá số 1 lịch sử V-League với chức vô địch C1 châu Âu cùng Sao Đỏ Belgrade năm 1991 là tin rất vui, khi ông nổi tiếng sử dụng hiệu quả cầu thủ trẻ, cầu thủ bản địa với những ngôi sao từ bên ngoài tới.

Một mình HLV Petrovic 73 tuổi không đủ để giúp bóng đá xứ Thanh căn cơ hơn

Định Tuấn

Nhưng ở đợt chuyển giao này, người hâm mộ xứ Thanh chờ đợi còn nhiều hơn thế. Sau biết bao đợt chuyển giao rồi đổi tên từ xi măng Công Thanh, Viettel, Lam Sơn, FLC... bóng đá Thanh Hóa đã rất thèm được đặt trọng tâm vào chiến lược đầu tư dài hạn, bài bản hơn là những mảnh ghép vội ăn xổi.
Điều mong mỏi nhất, chính là nâng cấp và bài bản hóa từ giáo trình đến nâng cao trình độ HLV, chế độ dinh dưỡng, tuyển chọn cho bóng đá trẻ xứ Thanh. Thực tế V-League nhiều năm qua cho thấy tiềm năng bóng đá Thanh Hóa là cực lớn, không thua kém gì Nghệ An hay bất kỳ địa phương nào khác.
Ở lần chuyển giao này, CLB Thanh Hóa được gắn tên với thương hiệu bất động sản của ông bầu Cao Tiến Đoan. Có thể sẽ có người vui, người buồn nhưng nếu ông Đoan có thể tự tin "cơm áo gạo tiền tôi lo hết" cả phần bóng đá trẻ thì sẽ chẳng ai thắc mắc "bình mới, rượu cũ" nữa.
Rất lâu rồi Thanh Hóa trắng tay ở các giải bóng đá trẻ. Mong rằng ông bầu mới Cao Tiến Đoan sẽ cùng lãnh đạo tỉnh hồi sinh, phát triển mạnh mẽ bóng đá trẻ để trở thành một thế lực căn cơ của bóng đá Việt Nam, chứ không chỉ đổ tiền tranh hơi V-League, mặc kệ tương lai như bao lần chuyển giao trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.