Bóng đá Việt Nam hưởng lợi từ cách làm hay của Sài Gòn FC

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
25/02/2021 09:10 GMT+7

Hôm qua 24.2, Chủ tịch Sài Gòn FC Trần Hòa Bình (bầu Bình) công bố những sắp xếp nhân sự mới ở đội này không ngoài mục tiêu hoàn thiện đội bóng.

Những thay đổi quan trọng của Sài Gòn FC

Theo đó, cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản Shimoda Masahiro tiếp quản ghế HLV trưởng Sài Gòn FC từ HLV Vũ Tiến Thành, đồng thời đưa ông Kenzo, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của FC Tokyo, làm Phó giám đốc điều hành Sài Gòn FC. Ông Vũ Tiến Thành chuyển sang làm Giám đốc khối bóng đá Trung tâm đào tạo trẻ PVF đang trong quá trình chuyển giao từ Vingroup sang Tập đoàn giáo dục Văn Lang (đơn vị đồng sở hữu Sài Gòn FC).

Bất ngờ lý do HLV Vũ Tiến Thành đột ngột "mất ghế" ở Sài Gòn FC

Trong khi đó, Sài Gòn FC chính thức “J-League hóa” triệt để khi Phó giám đốc điều hành, HLV trưởng, cầu thủ đều “có chân” người Nhật Bản. Ông Trần Hòa Bình cho rằng đây là giai đoạn Sài Gòn FC làm cả 2 bước: vừa đi tắt đón đầu, vừa xây dựng lộ trình phát triển bền vững.

2 tuyển thủ được sang chơi bóng ở Nhật Bản

Mục tiêu quan trọng nhất với bầu Bình cùng các cộng sự khi bắt tay làm bóng đá là góp phần phát triển nền bóng đá Việt Nam. Vì thế, bằng các mối quan hệ từ Nhật Bản, bầu Bình nhanh chóng ký kết hợp tác với FC Tokyo ở J-League 1, FC Ryukyu ở J-League 2 và đang xúc tiến ký kết với 1 đội ở J-League 3.

Cao Văn Triền bật mí “hợp đồng trọn đời” với Sài Gòn FC trước ngày sang J-League 2

Với việc thành đối tác ở cả 3 giải đấu hàng đầu Nhật Bản, Sài Gòn FC dễ dàng xuất khẩu cầu thủ sang chơi ở giải đấu hàng đầu châu lục, tùy thuộc vào trình độ mà chơi ở J-League 1, J-League 2 hay J-League 3.

Cao Văn Triền được bầu Bình động viên

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận xét: “Việc Sài Gòn FC mua trung tâm TDTT Thành Long, phối hợp Tập đoàn Văn Lang nhận chuyển giao PVF để nhắm đến đào tạo trẻ lâu dài, hợp tác chuyên nghiệp với bóng đá Nhật Bản, đưa cầu thủ đi cọ xát để về phục vụ tốt cho đội tuyển… thực sự gây rất nhiều thích thú cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Tôi tin rằng với cái tâm làm bóng đá một cách đúng hướng, quyết liệt và mạnh mẽ như vậy, Sài Gòn FC sẽ trở thành biểu tượng không chỉ của bóng đá TP.HCM mà của Việt Nam”.
T.K
Sài Gòn FC công bố tuyển chọn 2 cầu thủ sang chơi cho FC Ryukyu ở J-League 2 là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Với mục tiêu giúp đội trưởng Cao Văn Triền nâng cao chuyên môn, thử sức ở môi trường tập luyện, thi đấu chuyên nghiệp Nhật Bản, Sài Gòn FC quyết định “hy sinh” sự phục vụ của anh tại V-League để xuất ngoại kể từ tháng 7 năm nay. Cao Văn Triền chính là tân binh ở tuyển quốc gia, được giới chuyên môn xem là phát hiện mới của HLV Park Hang-seo ở hàng tiền vệ.

Trần Danh Trung trong màu áo U.21 Viettel

Khá bất ngờ khi Sài Gòn FC nhường suất sang Nhật Bản còn lại cho tuyển thủ U.23 Trần Danh Trung hiện thuộc biên chế đội Viettel. Bầu Bình cho rằng những gì mình làm là vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, vì thế không chỉ Trần Danh Trung mà cầu thủ các đội khác nếu có nguyện vọng, khả năng phù hợp cũng được Sài Gòn FC tạo điều kiện sang Nhật Bản chơi bóng. Trần Danh Trung năm nay 21 tuổi, từng tỏa sáng ở các giải trẻ U.19, U.21, được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển U.23.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.