Các chuyên gia ‘hài lòng’ với bảng đấu tương đối ‘dễ chịu’ của tuyển Việt Nam

01/07/2021 16:10 GMT+7

Với việc nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chung với các đối thủ lớn như tuyển Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman, các chuyên gia và huấn luyện viên bóng đá Việt Nam đã kỳ vọng vào một kết quả tốt của tuyển Việt Nam.

Nhìn vào kết quả bốc thăm của tuyển Việt Nam, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã phát biểu: “Nếu tôi nhớ không lầm thì bảng B của Việt Nam có 4 đội từng dự VCK World Cup là Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc. Rõ ràng họ đều rất mạnh và mục tiêu của tuyển Việt Nam như tôi nói lúc đầu buổi bốc thăm là vượt lên chính mình, rút tỉa kinh nghiệm cho tương lai. Tuy nhiên tôi cũng nhìn ra một thuận lợi cho tuyển Việt Nam khi gặp các đối thủ có lối chơi khá giống nhau nên không phải chuẩn bị nhiều phương án mà tập trung xây dựng phương án tốt nhất chống lại các đối thủ".

Quang Hải đã nhiều lần khiến các đội bóng Tây Á khâm phục

Ngọc Linh

Trong khi đó, nhà báo Quang Tuyến lại tỏ ra tự tin: “Theo tôi, việc có Trung Quốc và Oman cùng bảng đấu thì tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể có những trận thắng. Bởi Trung Quốc giờ đã không còn mạnh như lúc trước và đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Ở vòng loại trước, tuyển Trung Quốc cũng đã có những đấu khó khăn trước cả Philippines hoặc Syria. Hy vọng với việc rơi vào bảng đấu này tuyển Việt Nam cũng sẽ có được những điểm số tại vòng đấu này. Theo tôi, tuyển Việt Nam có thể kỳ vọng vào một vị trí thứ tư của bảng”.
 

Tuyển Việt Nam đang có một tập thể chơi rất đoàn kết

Ngọc Linh

“Việc gặp các đội bóng Tây Á như Oman hay Ả Rập Xê Út thì chúng ta sẽ dễ đá hơn. Họ thường đá không có kỷ luật như các đội mạnh như Nhật Bản, Úc hay Hàn Quốc… Chúng ta cũng đã có những kết quả tốt trước các đội bóng khu vực này. Nếu thi đấu tốt, chúng ta hoàn toàn có thể lấy điểm trước họ ở những trận đấu trên sân nhà của mình trước Trung Quốc và Oman. Ngay cả Ả Rập Xê Út chúng ta cũng có thể cạnh tranh”, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Phong đưa ra nhận xét.

Những đội bóng đến từ Tây Á sẽ giúp Việt Nam có điểm

Ngọc Linh

Huấn luyện viên Lưu Ngọc Hùng cũng bày tỏ quan điểm của mình: “Ở bảng đấu này, ngoại trừ tuyển Nhật Bản và Úc được đánh giá rất cao. Còn những đối thủ còn lại chúng ta vẫn có thể lấy được điểm số. Nếu trong 1 ngày thi đấu tốt, chúng ta vẫn có thể hy vọng vào một kết quả hài lòng với mục tiêu mình đưa ra”.

HLV Park Hang-seo sẽ có những điều chỉnh hợp lý cho Vòng loại thứ 3 World Cup

Ngọc Linh

“Đây là bảng đấu có những đối thủ mà chúng ta có thể chơi được. Nhưng BHL tuyển Việt Nam cần phải chuẩn bị một nền tảng thể lực, đủ dẻo dai, phân phối cho cuộc chiến đường dài. Ông Park Hang-seo cũng nên mở rộng diện tuyển chọn để tìm thêm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam. Chúng ta cũng cần rèn luyện các kỹ năng cần thiết để thích nghi với nhiều loại sơ đồ chiến thuật để ứng chiến phù hợp trước từng đối thủ. Và cuối cùng, chúng ta cũng cần được rèn luyện về bản lĩnh, tâm lý thi đấu để các cầu thủ vững vàng, vượt qua những thời khắc khó khăn ở cuộc chơi lớn sắp tới”, bình luận viên Huỳnh Sang phát biểu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.