Các CLB hạng Nhất đề nghị VPF giãn mật độ thi đấu, giảm số lượng trận đấu

03/07/2021 12:45 GMT+7

Sáng qua 2.7, công ty VPF đã tổ chức hội thảo trực tuyến với đại diện 13 CLB đang tham dự giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2021 về công tác tiếp tục tổ chức mùa giải trong thời gian tới.

Theo thống kê của VPF, giải bóng dạ hạng nhất quốc gia 2021 đã trải qua nửa chặng đường giai đoạn 1, tổ chức thành công 41 trận, 7 vòng đấu với chất lượng chuyên môn khá đồng đều. Ngoại trừ CLB An Giang gặp nhiều khó khăn khi thi đấu 7 trận mới giành được 1 điểm, các CLB còn lại đang đua tranh rất quyết liệt để giành quyền tham gia nhóm A giai đoạn 2 và 1,5 suất lên hạng.
Công ty VPF, Ban điều hành giải đánh giá quỹ thời gian của giải tương đối thuận lợi hơn nếu so với V-League khi các cầu thủ tại giải hạng nhất sẽ chủ yếu đóng góp quân số cho đội tuyển U.22 Quốc gia tham dự vòng loại giải U.23 Châu Á. Do vậy, trong bản dự kiến kế hoạch thi đấu đặt bối cảnh tình hình dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát, Chính phủ và các cơ quan chức năng cho phép tổ chức các giải đấu, Công ty VPF đã đề xuất phương án thời điểm trở lại giải hạng nhất.

Các đội bóng hạng nhất họp trực tuyến cùng VPF

VPF

Theo đó, với trận đấu bù vòng 7 ngày 31.7, tiếp sau đó các trận từ vòng 8 đến 13 sẽ diễn ra từ ngày 3.8 đến 24.8. Các trận đấu phân nhóm dự kiến từ 28.8 và kết thúc 15.9. Thể thức thi đấu giải hạng nhất quốc gia 2021 hiện vẫn được đề xuất giữ nguyên theo thể thức cũ. Các mốc thời gian theo phương án VPF đề xuất chỉ là dự kiến, tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch Covid-19 sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp.
Tại hội thảo trực tuyến chiều qua, đại diện các CLB hạng nhất đều ủng hộ tiếp tục tổ chức giải đấu. Tuy nhiên các CLB đề nghị Công ty VPF, Ban điều hành giải cần phải tính toán các phương án khả thi với kế hoạch thi đấu phù hợp. Với kế hoạch lịch thi đấu VPF đề xuất hiện tại, mật độ thi đấu quá dày (3-4 ngày/ trận) sẽ không đảm bảo việc di chuyển giữa các địa phương của các đội bóng, thời gian hồi phục thể lực cho cầu thủ, từ đó làm ảnh hưởng đến chuyên môn và chất lượng của giải đấu.
Với thuận lợi là cầu thủ thi đấu tại giải hạng nhất sẽ không bị ảnh hưởng việc tập trung đội tuyển quốc gia, đại diện các CLB đề nghị VPF và BAn điểu hành giải xem xét giãn lịch thi đấu cho giải hạng nhất 2021 nếu vẫn áp dụng hình thức thi đấu hiện tại. Bên cạnh những ý kiến về mật độ thi đấu, các CLB cũng đề nghị VPF cần xây dựng thêm các phương án và kịch bản cho giải đấu trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương có CLB tham dự giải hạng nhất quốc gia.

Các đội bóng hạng nhất muốn giảm trận đấu

VPF

Với trường hợp quỹ thời gian không thể đáp ứng cho giải hạng nhất quốc gia 2021, nhiều CLB đóng góp ý kiến về việc giảm số lượng trận đấu, sẽ xác định thứ hạng mùa giải ngay khi kết thúc vòng 13 của giai đoạn 1, xem xét điều chỉnh số lượng đội bóng xuống hạng.
Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các CLB, công ty VPF cho biết sẽ báo cáo cụ thể đến LĐBĐVN, có thể sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc hội thảo với các CLB trong thời gian tới để cùng thống nhất phương án tổ chức mùa giải, hướng đến mục tiêu hoàn thành mùa giải 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.