Nóng: Giải hạng nhất bị tạm dừng vì đội Công an Nhân dân được xem là F2 của Covid-19

05/05/2021 18:24 GMT+7

Ngày 5.5, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có thông báo về việc tạm hoãn, tạm dừng giải hạng nhất 2021.

Thông báo do Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban Điều hành giải ký vào ngày 5.5, nêu rõ: “Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương; gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức trận đấu của giải bóng đá hạng nhất 2021, để đảm bảo an toàn đối với cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu, Ban Điều hành tạm hoãn trận đấu giữa CLB Công an Nhân dân (CAND) và CLB Huế, ngày 5.5.2021 trên sân Pleiku; các trận đấu còn lại của vòng 7 giai đoạn 1 giải hạng nhất 2021 tiếp tục triển khai tổ chức theo lịch thi đấu đã ban hành”.
Thông báo viết tiếp: “Nhằm tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh, Ban Điều hành quyết định tạm dừng giải hạng nhất kể từ vòng 8 giai đoạn 1 vào ngày 9.5.2021; Kế hoạch tổ chức các vòng đấu tiếp theo của giải sẽ được thông báo sau".

CLB Huế

ẢNH: VPF

Cùng ngày, CLB Huế cũng có thông báo: “Sau thông tin trận đấu bị hoãn, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đội bóng Huế di chuyển bằng ô tô riêng từ TP.Pleiku về lại Huế ngay trong chiều cùng ngày”.
Việc hoãn trận đấu giữa đội CAND và đội Huế có lý do là đội CAND đã bay chung chuyến với 2 hành khách là F1 của Covid-19. Cụ thể, trong chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) về Pleiku (Gia Lai) ngày 2.5, 2 hành khách người Việt Nam ngồi ghế 21A và 21B được xem là F1 vì có tiếp xúc với 2 bệnh nhân Covid-19 người Trung Quốc. Bay cùng chuyến bay này nên toàn đội CAND được xem là F2.
Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã lập tức thực hiện cách ly tại chỗ cho đội CAND. HLV Vũ Quang Bảo nói: "CDC Gia Lai đã tiến hành đo thân nhiệt cho cả đội và kết quả rất tốt. Cho đến lúc này, sau 4 ngày sức khỏe của mọi thành viên trong đội đều ổn. Dự kiến CDC Gia Lai sẽ sớm xét nghiệm Covid-19 cho CAND để nếu mọi việc suôn sẻ chúng tôi sớm tập luyện và thi đấu trở lại".
Ngày 14.5 tới, theo dự kiến 4 cầu thủ của CAND Lê Minh Bình, Nguyễn Duy Kiên, Hà Văn Phương, Trần Văn Đạt lên tập trung U.22 Việt Nam. Tuy nhiên, do phát sinh sự việc trên nên các cầu thủ của đội hạng nhất CAND sẽ không lên tập trung nữa.

Tạm dừng giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 

Ở một diễn tiến khác, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng có thông báo về việc dừng một số trận đấu tại giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2021. VFF cho biết: “Thực hiện chỉ thị của UBND TP.Hà Nội về việc tạm dừng các hoạt động, sự kiện đông người kể từ ngày 5.5.2021 và công văn của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức giải dừng trận tranh hạng ba giữa dội Than khoáng sản Việt Nam và đội Phong Phú Hà Nam. Dừng trận chung kết giữa đội Hà Nội 1 và đội TP.HCM 1
BTC giải sẽ căn cứ tình hình thực tế để điều chỉnh kế hoạch tổ chức hai trận đấu nêu trên vào một thời điểm khác và sẽ thông báo cụ thể tới các đơn vị/đội bóng liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.