‘Thần đồng’ Hai Long sẽ lên PVF để tập hồi phục

Lê Tân
Lê Tân
18/12/2020 10:34 GMT+7

Sau khi phẫu thuật chấn thương gối, Hai Long sẽ được gửi lên Trung tâm bóng đá PVF để hồi phục.

Sáng 18.12, Chị Vũ Thanh Thúy, Hội phó Hội Cổ động viên Than Quảng Ninh, chia sẻ: “Sau ca phẫu thuật khâu lại sụn gối vào sáng 11.12, Hai Long đã về CLB Quảng Ninh vào thứ 2 (14.12) vừa rồi. Long sẽ tập đi ở CLB khoảng 2 tuần rồi lên Trung tâm bóng đá PVF để tập hồi phục. Theo tôi quan sát và ghi nhận thì chấn thương của Hai Long hồi phục rất tốt. Tinh thần của Long cũng lạc quan”.
Trong khi đó, bác sĩ Phạm Quốc Hùng, người thực hiện ca phẫu thuật gối cho Hai Long, thông tin: “Hai Long sẽ cần 2 - 3 tháng để hồi phục hoàn toàn. Sau 2 tháng Hai Long có thể tập nhẹ. Sau 3 tháng Hai Long sẽ chơi thể thao lại được”.
Hai Long năm nay mới 20 tuổi và được HLV Phan Thanh Hùng đánh giá là có tố chất giống Quang Hải và Công Phượng. Dù có thể hình nhỏ bé nhưng Hai Long sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, phong thái thi đấu điềm tĩnh, có khả năng điều tiết lối chơi và đặc biệt là không biết sợ hãi.

Dự kiến, sau 2 tháng Hai Long có thể tập nhẹ. Sau 3 tháng Hai Long sẽ chơi thể thao lại được.

Ảnh Minh Tú

Sau mùa giải chói sáng ở vị trí tiền vệ công cùng CLB Than Quảng Ninh, cầu thủ sinh năm 2000 Nguyễn Hai Long đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo.
Thực tế, ở cấp độ đội U.22, Hai Long hoàn toàn xứng đáng là hạt nhân để thầy Park xây dựng lối chơi. Thậm chí, HLV Park Hang-seo còn “bốc” Hai Long lên tuyển quốc gia trong đợt tập trung lần này. Có lẽ, ông thầy người Hàn Quốc muốn Long được tập luyện, cọ xát nhiều hơn với các anh lớn, qua đó nâng tầm trình độ của mình.
Đáng tiếc, sau ngày đầu tiên kiểm tra sức khỏe, tiền vệ Nguyễn Hai Long phát hiện bị tổn thương sụn chêm, buộc phải mổ giống trường hợp của Đoàn Văn Hậu.
Dù phải rời đội tuyển ngay ở lần đầu được triệu tập nhưng Hai Long và những người yêu bóng đá Việt Nam cũng cảm thấy may mắn vì đã kịp thời phát hiện ra chấn thương của cầu thủ này để điều trị sớm, tránh hậu họa về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.