'Cầu thủ Than Quảng Ninh bị nợ lương, thưởng là trách nhiệm của ông bầu’

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/04/2021 17:26 GMT+7

Đây là khẳng định của lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Ninh liên quan đến việc cầu thủ của CLB Than Quảng Ninh tuyên bố không ra sân thi đấu từ vòng 9 V-League 2021 nếu họ không được trả lương, thưởng.

Trước thông tin về việc hàng loạt cầu thủ Than Quảng Ninh đã gửi tâm thư cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng Sản Việt Nam, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, tha thiết đề nghị được trả lương, thưởng bị nợ suốt 8 tháng qua, thì phía Sở VH-TT Quảng Ninh khẳng định đây là trách nhiệm của ông bầu và Công ty cổ phần bóng đá Than Quảng Ninh.

Highlights Than Quảng Ninh 1-0 Sài Gòn: Lên đỉnh V-League và chờ HAGL sảy chân

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin về việc các cầu thủ Than Quảng Ninh có ý định không ra sân thi đấu tại vòng 9 V-League 2021 và viết tâm thư trên trang cá nhân Facebook.

Kết thúc vòng 8 V-League 2021, khi nhắc đến vấn đề lương, thưởng, HLV Hoàng Thọ buồn bã nói chúng tôi đành chờ đợi chứ không biết làm thế nào

Ảnh Minh Tú

"Thời gian vừa qua, người hâm mộ cho rằng tỉnh Quảng Ninh không quan tâm, nợ lương của các cầu thủ là không đúng. Ban huấn luyện, cầu thủ cũng như các thành viên khác của Than Quảng Ninh ký hợp đồng trực tiếp với Công ty cổ phần bóng đá Than Quảng Ninh. Chính vì vậy, mọi vấn đề lương, thưởng của cầu thủ, ban huấn luyện, nhân viên do đơn vị này chi trả. Đội bóng vận hành theo mô hình chuyên nghiệp chứ sao có chuyện cầu thủ ăn lương ngân sách của tỉnh được. Tôi khẳng định việc nợ lương thưởng thời gian qua của các cầu thủ là trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của Công ty cổ phần bóng đá Than Quảng Ninh".
Cũng theo Sở VH-TT Quảng Ninh, quan điểm của địa phương đội bóng đá Than Quảng Ninh là niềm tự hào của nhân dân vùng mỏ. Nhiều năm qua tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật... cho đội bóng đá Than Quảng Ninh.
Để tạo điều kiện cho Công ty cổ phần bóng Than Quảng Ninh thực hiện đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp phải có hệ thống đào tạo trẻ, trong 3 năm qua tỉnh Quảng Ninh đặt hàng cho đơn vị này đào tạo bóng đá trẻ từ U.11, U.17, với kinh phí trung bình từ 18 - 20 tỉ đồng/năm; đồng thời cũng là tạo nguồn cầu thủ trẻ cho Than Quảng Ninh.
Về vấn đề khen thưởng, hàng năm, qua các mùa giải tỉnh tổ chức động viên, khen thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên của đội đạt thành tích trong thi đấu. Cụ thể, các năm 2015: 100 triệu đồng; 2017: 1 tỉ đồng; 2019: 300 triệu đồng; 2020: 200 triệu đồng. Trước phong độ ấn tượng trong 8 vòng đầu tiên V-League 2021, Sở VH-TT Quảng Ninh đã trình UBND tỉnh khen thưởng đội Than Quảng Ninh 500 triệu đồng.

Đại diện hội doanh nghiệp, cùng lãnh đạo của TP.Cẩm Phả thưởng nóng cho Than Quảng Ninh 200 triệu đồng, sau chiến thắng trước Bình Dương

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đối với nhà tài trợ ruột là Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam có ký hợp đồng tài trợ quảng cáo cho Than Quảng Ninh trong 5 năm là 165 tỉ đồng. Cụ thể, 2015: 35 tỉ đồng; 2016: 35 tỉ đồng; 2017: 35 tỉ đồng; 2018: 30 tỉ đồng; 2019: 30 tỉ đồng. Ngoài ra, hàng năm các doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ cho Công ty cổ phần bóng đá Than Quảng Ninh để quản lý đội bóng như Tổng công ty Đông Bắc; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Cẩm Phả. Mới đây, sau khi kết thúc trận Than Quảng Ninh - Bình Dương, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Cẩm Phả đã thưởng nóng cho đội Than Quảng Ninh 200 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã phản ánh, suốt 8 tháng qua, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã bị nợ lương, thưởng. Tuy đá không lương nhưng các cầu thủ vẫn thể hiện tinh thần, thái độ rất chuyên nghiệp khi ra sân thi đấu hết mình. Sau 8 vòng đấu, Than Quảng Ninh có được 5 chiến thắng liên tiếp và tạm đứng ở vị trí thứ 2. Điều này khiến người hâm mộ vô cùng cảm phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.