CLB Sài Gòn đón chuyên gia Nhật Bản sang mở học viện Tokyo FC

07/05/2020 15:58 GMT+7

Chủ tịch CLB Sài Gòn ông Vũ Tiến Thành cho biết suốt thời gian qua dù trông như cách ly tại chỗ vì dịch Covid-19 , nhưng thực tế lãnh đạo mới của CLB Sài Gòn vẫn đang tích cực chuẩn bị trong âm thầm cho những thay đổi.

Khi tình hình phòng chống dịch Covid-19 đã ổn thỏa, sắp tới đội bóng sẽ tiếp đón đoàn chuyên gia đặc biệt được đối tác chiến lược Tokyo FC cử sang để hỗ trợ tái cấu trúc toàn diện CLB Sài Gòn.
Dự kiến đoàn chuyên gia này sẽ gồm 2 nhóm. Những chuyên gia bóng đá trẻ Nhật Bản sẽ lên mô hình, tuyển chọn và đào tạo các HLV trẻ cho học viện bóng đá chuyên nghiệp và các lớp cộng đồng của CLB.
Trong khi những chuyên gia ngành công nghiệp bóng đá (football industry) sẽ giữ những chức vụ quan trọng để tái cấu trúc CLB Sài Gòn chuẩn hóa theo mô hình chuyên nghiệp J-League 1: lấy bóng đá nuôi bóng đá.

CLB Sài Gòn tập lại sau khi hết giãn cách xã hội

CLB cung cấp

Theo hợp đồng đối tác chiến lược với Tokyo FC, CLB Sài Gòn sẽ trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam chuẩn hóa theo mô hình hình công nghiệp bóng đá của J-League 1. Vài năm trước, VFF và VPF từng muốn nhờ những chuyên gia Nhật Bản sang thúc đẩy điều này nhưng bất thành.
Về học viện bóng đá rất được quan tâm của CLB Sài Gòn, ông Vũ Tiến Thành khẳng định CLB Sài Gòn đã định ra địa điểm đặt đại bản doanh mới đủ rộng cho 4-6 sân cỏ tiêu chuẩn, với nền tảng cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ bóng đá đầy đủ.
Đại bản doanh mới này, theo ông Thành cũng sẽ phải đáp ứng được yêu cầu để triển khai các bước hợp tác với Tokyo FC (Nhật Bản) trong công tác bóng đá cộng đồng, bóng đá trẻ lẫn đội chuyên nghiệp. Một lãnh đạo CLB cho biết CLB chi phí để tậu đại bản doanh này lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Tiền vệ Trần Vũ và Ngọc Duy sau khi ghi bàn vào lưới Long An chiều 6.5

CLB cung cấp

Các lớp bóng đá cộng đồng 8-12 tuổi sẽ được mở quanh các quận, huyện của thành phố. CLB Sài Gòn còn lên kế hoạch giao lưu, kết hợp và hỗ trợ các trường học để mở rộng chuỗi các lớp phong trào của mình. Dự kiến mỗi năm CLB sẽ có đến 400 hoạt động cộng đồng.
Đó sẽ là tiền đề để CLB Sài Gòn tạo nguồn đầu vào là những mầm non bóng đá thành phố cho học viện bóng đá của mình. Nét đặc sắc là không chỉ đứng lớp, các chuyên gia Nhật Bản do Tokyo FC giới thiệu sẽ đào tạo nguồn nhân lực HLV người Việt để sau này làm chủ công nghệ.
Tất cả những điều này sẽ đợi sau khi kết thúc dịch Covid-19 và Sài Gòn hoàn tất việc tìm địa điểm để đặt đại bản doanh của đội. Khi đó toàn bộ đội 1 cũng sẽ di chuyển về đây dưới mái nhà thực sự của mình, hết cảnh “ăn nhờ, ở đậu”. 

Ông Vũ Tiến Thành đang là chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn

CLB cung cấp

Chủ tịch CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng chốt được địa điểm thích hợp. Hy vọng dịch Covid-19 sẽ sớm hết để Sài Gòn khởi động song song nhiều dự án. Ban lãnh đạo mới của CLB muốn tập trung làm bóng đá lâu dài, nghiêm túc và có đầu tư khoa học, đồng bộ.
J-League là nền bóng đá phát triển nhất châu á, ngành công nghiệp của họ đã trải qua nhiều năm tích lũy. Chúng tôi tin rằng nếu áp dụng đầy đủ Sài Gòn sẽ vạch ra được lộ trình phát triển chuyên nghiệp đúng đắn nhất”. 
Chiều 6.5, CLB Sài Gòn đã có trận giao hữu đầu tiên sau 2 tháng gián đoạn. Kết quả đội hòa Long An 1-1 sau 90 phút thi đấu trên sân tập Phú Thọ. Người ghi bàn cho Sài Gòn là tiền vệ Ngọc Duy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.