Cựu Giám đốc kỹ thuật VFF đã nói gì khiến tinh thần Viettel thăng hoa đến vậy?

27/06/2021 18:49 GMT+7

Một ngày trước khi vòng bảng AFC Champions League 2021 khởi tranh, trong cuộc họp toàn đội tại khách sạn ở Bangkok (Thái Lan), Giám đốc kỹ thuật bóng đá trẻ Viettel Jurgen Gede đã dành những lời tâm huyết để nói với các cầu thủ.

Tại AFC Champions League 2021, cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam J.Gede được đăng ký chức danh HLV trưởng CLB Viettel còn HLV Trương Việt Hoàng giữ vai trò trợ lý.
Ông Gede đã chia sẻ với toàn đội trước khi Viettel bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại bảng F gặp đương kim vô địch AFC Champions League Ulsan Hyundai. Chuyên gia người Đức nói: “Đây là một giải đấu lớn, rất có ý nghĩa. Viettel cũng đã phải trải qua một hành trình rất dài, rất vất vả ở giải quốc nội thì mới có thể có mặt ở đây trên cương vị là nhà đương kim vô địch V-League. Phải thấy đây như một vinh dự to lớn. Lần đầu tiên chúng ta được có mặt ở một sân chơi tầm cỡ như thế này nên yếu tố tinh thần sẽ giúp chúng ta vượt qua được nhiều khó khăn. AFC Champions League là một thử thách rất lớn đối với bản thân mỗi người và với tất cả chúng ta”.

Ngoại binh của Viettel cũng đã chơi tốt, chỉ thiếu may mắn

ẢNH: VIETTEL

Ông Gede nhấn mạnh: “Và điều quan trọng nhất là khi chúng ta đã chuẩn bị sẵn yếu tố tinh thần rồi, chúng ta bước vào phòng thay đồ, và chúng ta hoàn toàn tập trung trong trận đấu. Chúng ta hỗ trợ nhau trên sân, chiến đấu vì nhau, chiến đấu vì từng vị trí một và chúng ta phải hiểu rõ được nhiệm vụ của chúng ta trên sân là gì, thì lúc đó chúng ta mới có thể làm nên những điều khác biệt.
Tinh thần sẵn sàng của chúng ta là tối quan trọng, vì khi chúng ta có tinh thần thì chúng ta mới có động lực để chiến đấu. Đặc biệt là trên sân, các bạn có thể mệt nhưng đừng bao giờ từ bỏ. Sẽ có lúc chúng ta phải chiến đấu bằng lý trí. Chúng ta có thể bị sức ép nhưng quan trọng là tinh thần của chúng ta như thế nào, và chúng ta thể hiện cái tinh thần đó thì chúng ta sẽ có những kết quả tốt”.

Văn Hào xông xáo

ẢNH: VIETTEL

 

Hoàng Đức cũng suýt làm nên chuyện với một pha chọc khe cực khéo

ẢNH: VIETTEL

Ngày 26.6, Viettel đã thể hiện một tinh thần chiến đấu trên cả tuyệt vời trước đối thủ rất mạnh đến từ Hàn Quốc nhưng dĩ nhiên, cái cần nhất là chiến thắng thì Viettel chưa có chỉ vì sai sót cá nhân ở phút bù giờ.
Ông Gede một mặt trấn an tâm lý cầu thủ nhưng một mặt cũng khẳng định: “Viettel sẽ phải rút kinh nghiệm để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng tiếp theo. Cần phải tập trung cao độ ở trong mọi thời điểm của trận đấu vì chỉ cần sơ sẩy trong khoảnh khắc, sẽ mắc sai sót ngay lập tức”.
Đối thủ tiếp theo của Viettel vào ngày 29.6 là Kaya FC - đội bóng của Philippines đã thắng cả đại diện của bóng đá Trung Quốc ở trận play-off để có mặt ở vòng bảng AFC Champions League 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.