Cựu HLV thủ môn tuyển Hàn Quốc lộ diện, Anh Đức bất ngờ xuất hiện cạnh thầy Park

16/12/2020 20:27 GMT+7

Trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào chiều 16.12, giới truyền thông ‘phát hiện’ ra hai người đàn ông đứng cạnh thầy Park, trong đó có tiền đạo Anh Đức. Phải chăng anh quay được ông Park triệu tập trở lại?

Xin được nói ngay là sự xuất hiện của Anh Đức ở đội tuyển Việt Nam không phải vì được HLV Park Hang-seo bổ sung vào danh sách. Anh ra Hà Nội tham dự khóa đào tạo HLV bằng A tổ chức tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và nhân dịp này, có ghé qua đội tuyển để chào hỏi người thầy đáng kính của mình. Sau khi tâm sự, Anh Đức tạm biệt thầy Park và các đồng đội cũ.
Còn người đàn ông “lạ” thứ hai xuất hiện cạnh thầy Park chính là HLV thủ môn đội U.22 Việt Nam Kim Hyun-tae, cựu HLV thủ môn của đội tuyển Hàn Quốc. Đích thân thầy Park đã giới thiệu bạn mình cho VFF và ông Kim sẽ chịu trách nhiệm đào tạo HLV thủ môn của các đội tuyển trẻ Việt Nam.

Ông Park và HLV thủ môn người Hàn Quốc

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ông Kim sẽ chính thức bắt tay vào công việc ở đội U.22 Việt Nam ngày 18.12

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ông Kim Hyun-tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro của Liên đoàn Bóng đá châu Á, được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000.
Quay trở lại buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào chiều 16.12, Quang Hải vẫn phải tập riêng. Mặc dù vậy, bác sĩ Choi đã giải thích rất kỹ vấn đề của Hải: “Quang Hải không bị chấn thương gì cả. Cơ đùi sau của cậu ấy hơi bị yếu một chút và có nguy cơ chấn thương nên chúng tôi bàn với HLV trưởng cố gắng giữ gìn cho cơ đùi sau, xem những vết nào chưa hoàn thiện thì cố gắng tập phục hồi. Có thể nói hiện nay Quang Hải hoàn toàn k có vấn đề gì. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cho cậu ấy tập phục hồi, tập vật lý trị liệu”.

Bác sĩ Choi

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thầy Park, bác sĩ Choi và Tiến Linh, Quang Hải

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Quang Hải vẫn phải tập riêng

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Tiến Linh đã tập trở lại

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Còn tiền đạo Tiến Linh sau vài ngày vắng bóng cũng đã trở lại tập luyện cũng đội tuyển Việt Nam. Bác sĩ người Hàn Quốc cho biết, Linh có vết thương (giống mụn cóc) ở ngón chân thứ 4 bàn chân trái. Do thi đấu nhiều ở V-League nên chưa có điều kiện chữa trị. Theo quan sát của bác sĩ Choi Joo-young, vết thương xung quanh mụn đã bắt đầu sưng lên nên ông đã đưa Tiến Linh đến bệnh viện cắt bỏ, đồng thời yêu cầu nghỉ một thời gian ngắn để hồi phục. 
Đến thời điểm hiện tại, gần như các cầu thủ đã vào “guồng” với những sơ đồ, chiến thuật mới mà ông Park đề ra. “Do chiến thuật cũ đã bị bắt bài nên yêu cầu lớn nhất của HLV Park Hang-seo vẫn là chơi bóng nhanh hơn, nhuyễn hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và chuyền bóng chuẩn xác hơn. Đội hiện vẫn chưa sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Những cầu thủ mới vẫn tập bài cũ”, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trước buổi tập.

Đỗ Hùng Dũng trả lời báo chí

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Đội tuyển Việt Nam ngày 16.12

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Chủ nhân của Quả bóng Vàng 2019 cũng cho biết, sơ đồ 3 tiền vệ HLV Park Hang-seo đang xây dựng sử dụng luân phiên các cầu thủ chứ không tập trung cụ thể vào một nhóm cầu thủ nào. Bên cạnh đó, việc sắp xếp nhân sự ở các vị trí không quá ảnh hưởng do có thể thay đổi vị trí.
“Ở mấy buổi tập gần đây tôi không hẳn đá ở cánh bởi vị trí trên sân có thể thay đổi. Các cầu thủ ưu tiên sự linh hoạt. Chơi linh hoạt sẽ biến ảo hơn trong khu vực”, Đỗ Hùng Dũng nói.
Theo kế hoạch, vào ngày 18.12, đội U.22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại. Ngày 22.12, cả đội tuyển và đội U.22 sẽ di chuyển tới Quảng Ninh để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt đi vào ngày 23.12. Sau đó, thầy trò ông Park lại trở về tiếp tục tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển về Việt Trì, Phú Thọ (27.12) để thi đấu trận giao hữu lượt về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.