Đặc biệt có duyên tại UAE, hãy chờ đấy Công Phượng sắp làm đối thủ 'chết khiếp'

27/05/2021 07:33 GMT+7

Phong độ ấn tượng của Nguyễn Công Phượng có lẽ là lời lý giải thuyết phục nhất để HLV Park Hang-seo gạch tên lão tướng Nguyễn Anh Đức khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 .

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, ông Park đưa ra một quyết định mang tính bước ngoặt. Ông loại 2 cầu thủ kỳ cựu trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết, trước khi Asian Cup 2019 bắt đầu. Cái tên mà nhà cầm quân Hàn Quốc tin tưởng lĩnh xướng nhiệm vụ săn bàn trên hàng công chính là Nguyễn Công Phượng.
Chân sút sinh năm 1995 không phụ sự kỳ vọng của ông Park. Anh là người in dấu giày trong 2 bàn thắng ở trận đấu mở màn thua sát nút với tỷ số 2-3 trước đội tuyển Iraq. Cũng chính Công Phượng là người chuyển hoá đường chuyền của Trọng Hoàng để giúp Việt Nam san bằng 1-1 trước Jordan ở 90 phút chính thức, rồi vượt qua đội bóng này để vào tứ kết Asian Cup 2019.

Công Phượng tại UAE năm 2019

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tập luyện năm 2021

ẢNH: MINH TÚ

Như một tiền đạo cây kim vừa thu hút sự chú ý đối phương, vừa luồn lách qua khe hở của hàng thủ đội bạn để ghi bàn, Công Phượng đã có một giải đấu đủ hay để người ta tạm quên Văn Quyết hay Anh Đức. Nhưng khó khăn ập đến Công Phượng sau đó. Anh trải qua năm 2019 trầy trật khi xuất ngoại bất thành ở Incheon (Hàn Quốc) và Sint Truidense (Bỉ). Quãng thời gian này ông Park không dám tin Công Phượng có thể tạo dấu ấn đủ lớn trên hàng công đội tuyển Việt Nam.
Trước đợt tập trung vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung tại UAE, thầy Park lại gây bất ngờ khi triệu tập Anh Đức. Hàng tiền đạo của tuyển Việt Nam sở hữu những cầu thủ đang đạt phong độ rất cao tại sân chơi quốc nội. Trong đó Công Phượng ghi tới 6 bàn tại V-League còn Anh Đức cũng ghi 5 bàn cho đội Long An ở giải hạng nhất.

Ở sân bay Nội Bài chiều 26.5

ẢNH: NGỌC LINH

Công Phượng (bìa trái) ở sân bay UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Đồng đội của Công Phượng, tiền vệ Quang Hải

ẢNH: NGỌC LINH

Đội tuyển tại sân bay UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Trong tuần đầu tập luyện của đội tuyển Việt Nam, Công Phượng lại tạo một cảm giác hơi bất an cho ông Park khi một số động tác kỹ thuật của anh khiến ông không hài lòng. Ông tự tay chỉnh sửa cho anh và yêu cầu Phượng cần phải nhạy bén hơn trong xử lý tình huống trước cầu môn.
Hai trận đấu tập nội bộ của tuyển Việt Nam với U.22, Công Phượng ghi 3 bàn thắng từ những kịch bản khác nhau. Sự sắc bén trong khâu dứt điểm của tiền đạo HAGL đủ để ông Park tin tưởng trao cho anh một tấm vé trên hàng công và hy vọng Phượng sẽ tỏa sáng trên đất UAE – nơi mà anh đã rất có duyên 2 năm về trước, tại sân chơi lớn tầm châu lục là Asian Cup 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.