Đặc quyền của đội Công Phượng khi đấu đội Quang Hải ở bán kết Cúp quốc gia

14/09/2020 07:18 GMT+7

Công Phượng cùng đội TP.HCM có lợi thế đặc biệt khi chạm trán với đương kim vô địch Hà Nội ở bán kết Cúp quốc gia diễn ra ngày 16.9 tới trên sân Hàng Đẫy.

TP.HCM cùng với Than Quảng Ninh là 2 đại diện của bóng đá Việt Nam góp mặt ở đấu trường quốc tế AFC Cup nên được đặc cách đăng ký đến 4 ngoại binh ở giải quốc nội. Mới đây AFC Cup bị hủy nhưng đội bóng của Công Phượng vẫn giữ được “đặc quyền” này khi đấu Cúp quốc gia lẫn V-League.

Trung vệ ngoại binh Diakite là vị trí không thể thay thế của TP.HCM

CLB TP.HCM

Được đăng ký 4 ngoại binh nhưng mỗi trận đấu giải trong nước TP.HCM hay Than Quảng Ninh chỉ được sử dụng 3 “Tây” như các đội khác. Dẫu vậy họ rất thuận lợi trong tính toán nhân sự, sẵn sàng có người thay thế nếu không may bị chấn thương hay thẻ phạt.

Tiền vệ Hàn Quốc Seo Yong-duk nhiều khả năng được HLV Chung Hae-soung sử dụng ở trận bán kết Cúp quốc gia

Độc Lập

Với TP.HCM, sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bà Rịa-Vũng Tàu ở tứ kết họ không được sử dụng ngoại binh do đấu với đội hạng nhất. Tuy nhiên, khi chạm trán đội đương kim vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia Hà Nội, TP.HCM có thể sử dụng 3 ngoại binh tốt nhất. Có đặc quyền về ngoại binh nhưng HLV Chung Hae-soung không khỏi đau đầu trong tính toán sử dụng.

Tiền đạo Costa Rica Ariel Rodriguez hòa nhập tốt

Khả Hòa

Trung vệ Diakite là người gần như chắc chắn có suất bởi anh là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự CLB TP.HCM đồng thời đạt phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải. Chạm trán với đội bóng có hàng công cực mạnh như Hà Nội, Diakite càng trở nên cần thiết. Ở 2 suất còn lại, chắc chắn có 1 suất cho hàng tiền đạo và người được chọn làm đối tác trên hàng công với Công Phượng là tuyển thủ Costa Rica Ariel Rodriguez hoặc Jose Ortiz. Suất cuối sẽ rất quan trọng bởi nếu dùng tiền vệ Hàn Quốc Seo Yong-duk, ông Chung Hae-soung sẽ phải loại bỏ 1 chân sút trên hàng công. Nhiều khả năng HLV Hàn Quốc ưu tiên phân đồng đều ngoại binh ở 3 tuyến, khi đó 1 trong 2 ngoại binh Costa Rica sẽ phải “ngồi chơi xơi nước”.

Ngoại binh đắt giá nhất Việt Nam Jose Ortiz có nguy cơ không được đăng ký đá trận bán kết Cúp quốc gia

Khả Hòa

Dựa vào phong độ trong tập luyện, chân sút từng chơi ở Thai League Ariel Rodriguez cho thấy sự hòa nhập tốt hơn, tuy nhiên đương kim tuyển thủ Costa Rica Jose Ortiz cũng rất bén ở khả năng săn bàn. Thêm lợi thế cho Ariel Rodriguez mà Jose Ortiz không có được là khả năng nói tiếng Anh thành thạo, dễ dàng giao tiếp với Công Phượng cùng các đồng đội. Chọn ai, bỏ ai trong 4 ngoại binh cho trận bán kết gặp Hà Nội vẫn chờ quyết định cuối từ HLV Chung Hae-soung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.