Đặng Văn Lâm: Đường về tuyển Việt Nam không còn xa

31/07/2021 12:32 GMT+7

Vừa qua, Đặng Văn Lâm đã có chia sẻ vui vẻ với đội trưởng Quế Ngọc Hải về việc anh và CLB Cerezo Osaka vừa hoàn tất cách ly sau AFC Champions League để chuẩn bị cho vòng quay mới tại J-League.

Quãng thời gian 4 tháng qua là một bước ngoặt quá lớn trong sự nghiệp của Đặng Văn Lâm trong những bước đầu khẳng định mình tại J-League, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân cho 1 CLB Nhật Bản tại AFC Champions League.
Bay sang Nhật Bản đầu tháng 4.2021, Đặng Văn Lâm thiệt thòi hơn các đồng nghiệp khác rất nhiều khi mất 14 ngày cách ly và nhiều hơn đó là lỡ mất quãng thời gian vàng để làm quen, thích ứng từ từ với CLB Cerezo Osaka.
Là một Việt kiều, nhưng vốn sống của Đặng Văn Lâm chủ yếu ở Nga - nơi anh sinh ra và tập luyện ở cấp độ trẻ- và trưởng thành trong tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nhật Bản với môi trường, văn hóa, đặc thù bóng đá khắc nghiệt hàng đầu châu Á rất khác là một thách thức lớn hơn nhiều.

Đặng Văn Lâm đang hòa nhập tốt trong môi trường CLB Cerezo Osaka

Cerezo Osaka FC

"Đặng Văn Lâm đã phải rất nỗ lực, mất vài tuần để học được cách chào và giao tiếp đơn giản bằng tiếng Nhật. Thật tiếc khi dịch Covid-19 khiến Lâm không thể sang Nhật Bản sớm như dự kiến.
Nhưng từ khi sang Osaka, Đặng Văn Lâm vẫn tích cực nỗ lực từng ngày. Cậu ấy tin rằng ý chí chuyên nghiệp và sự cần mẫn sẽ giúp san bằng tất cả những khoảng cách", một người bạn của Văn Lâm chia sẻ.
Tiếc cho Đặng Văn Lâm khi đợt tập trung hồi tháng 5 vừa rồi, anh đã không thể hội quân cùng tuyển Việt Nam tại UAE để thi đấu 3 trận quyết định vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi một thành viên của CLV Cerezo Osaka bị dương tính với Covid-19.
Văn Lâm vắng mặt giúp Tấn Trường có cơ hội đổi đời, không chỉ xóa đi được những mặc cảm quá khứ mà còn trở một hiện tượng xã hội thú vị. Cá nhân Đặng Văn Lâm có thêm động lực mạnh mẽ khi xuất hiện đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho suất bắt chính ở tuyển Việt Nam song song với cuộc chiến ở CLB Cerezo Osaka. 

Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại AFC Champions League cho 1 CLB Nhật

Cerezo Osaka FC

Đến lúc này, Đặng Văn Lâm đã đi được những bước đầu tiên khá ấn tượng trong 2 cơ hội bắt chính trong màu áo CLB Cerezo Osaka: ra mắt với chiến thắng 2-0 trước Gainare Tottori tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản ngày 9.6 và mới đây là trận đại thắng 5-0 trước Guangzhou FC (6.7).
180 phút này chỉ mới bắt đầu cho Đặng Văn Lâm khi trước mặt anh là tượng đài Kim Jin-hyeon (34 tuổi) đã dành gần như cả tuổi thanh xuân cống hiến cho CLB Cerezo Osaka, cùng với Kenya Matsui (35 tuổi), Ryusei Haruna (17 tuổi), Ryoga Shimonaka (18 tuổi).
Mới nhất trong một đoạn bình luận trên facebook, Đặng Văn Lâm chia sẻ tin vui vừa hoàn tất "cách ly" 14 ngày sau khi cùng CLB Cerezo Osaka hoàn tất chiến dịch vòng bảng AFC Champions League tại Thái Lan.
Anh vẫn đang phải xếp sau huyền thoại Kim Jin-Hyeon trong thứ tự ưu tiên xỏ găng ra sân ở CLB Cerezo Osaka. Nhưng nhìn vào mật độ thi đấu 4 ngày/trận trên rất nhiều mặt trận của đội bóng thì tin rằng sớm muộn cơ hội ra sân tại J-League sẽ đến với Đặng Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm sẽ cạnh tranh cùng Tấn Trường cho suất bắt chính tại tuyển Việt Nam

Độc Lập

"Điều này không nóng vội được. Ở tuổi 28 mới sang Nhật Bản, Đặng Văn Lâm không thể đòi hỏi ngay lập tức lấy suất của biểu tượng của CLB từ hơn chục năm nay.
Chỉ riêng việc tập luyện trong điều kiện chuyên nghiệp hiện đại hàng đầu, chế độ sinh hoạt khoa học và thực tế tiếp xúc hàng ngày từ chính các đồng nghiệp đã là những cái đáng học và không thừa.
Đặng Văn Lâm vẫn luôn tích cực học hỏi, tập luyện để khẳng định mình trong cuộc cạnh tranh vị trí tại CLB Cerezo Osaka", người bạn của Đặng Văn Lâm khẳng định.
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã đáp lại niềm tin của HLV Park Hang-seo bằng màn trình diễn khá ấn tượng trước Indonesia, Malaysia và UAE bất chấp 6 tháng không ra sân và phải điều trị chấn thương.
Đặng Văn Lâm hoàn toàn có thể làm điều tương tự.
Thậm chí vào lúc này, Đặng Văn Lâm còn có lợi thế khi CLB Cerezo Osaka vẫn thi đấu mỗi 3-4 ngày trên các mặt trận ở Nhật Bản trong khi nhiều đội bóng V-League đã hơn 2 tháng trời tập chay. Điều anh cần là một chút may mắn để có thể hội quân cùng HLV Park Hang-seotuyển Việt Nam tại Ả Rập Xê Út trước ngày 2.9 mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.