Dấu ấn tuyệt vời của HLV Shin Tae-yong trong ngày Indonesia khiến Thái Lan khiếp sợ

04/06/2021 01:50 GMT+7

Hai lần dẫn trước nhưng sự chủ quan đã khiến Thái Lan rơi vào khổ chiến trước Indonesia chơi lăn xả, hòa 2-2 để có 1 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

HLV Shin Tae-yong đang làm cuộc cách mạng ở đội tuyển Indonesia, thể hiện rõ ở việc loại hết các cựu binh già cỗi, đặt niềm tin vào lứa trẻ. Đặc biệt, ông thẳng tay loại bỏ nạn kiêu binh, sẵn sàng đuổi về nước những ngôi sao phá vỡ kỷ luật. Chính điều này đã tạo nên một Indonesia với 2 nửa mâu thuẫn trước Thái Lan.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia: Đội bóng xứ vạn đảo quá kiên cường!

Đầu tiên, người ta nhận ra Indonesia khá non nớt. Điều này thể hiện rõ trong 2 bàn thua nơi cả hàng thủ đội bóng áo đỏ đã bối rối để Weerawatnodom mở tỷ số sau cú sút nhanh trong khu vực cấm địa ngay phút thứ 5.
Đến phút thứ 5 của hiệp 2, Indonesia tiếp tục nhập cuộc không tốt để Thái Lan ghi bàn thắng thứ 2, lần này là tình huống Kraisorn Adisak dễ dàng chạy cắt mặt đánh đầu làm tung lưới thủ môn Nadeo Argawinata.

Tinh thần rực lửa "không còn gì để mất" của Indonesia đã khiến Thái Lan chùn chân

Ngọc Linh

Nhưng cũng là những cầu thủ đó đã khiến Thái Lan trên cơ phải sợ hãi và chùn chân bởi lối đá vào bóng rất rát. Điểm đáng khen nhất là họ không bị mất tinh thần sau các bàn thua ma vẫn dũng mãnh lao lên không biết sợ.
Chính kiểu đá bóng không biết sợ và không bỏ cuộc này đã giúp Indonesia 2 lần gỡ hòa trước Thái Lan. Đó là 2 tình huống Indonesia bất ngờ đánh thẳng vào trung lộ, tận dụng sự chủ quan của Sarach Yooyen để Kadek Agung và sau đó là đội trưởng Evan Dimas lập công ở các phút 39 và 60.
Sau bàn gỡ 2-2 của Indonesia, HLV Akira Nishino đã không thể ngồi yên và liên tục tung ra những sự thay đổi người để xoay chuyển tình thế, trước một sự thật các cầu thủ Thái Lan đã có phần sợ hãi những pha vào bóng áp sát rất mạnh của Indonesia.

Các cầu thủ Indonesia chơi lăn xả không tiếc chân để có 1 điểm đầu tiên

Ngọc Linh

Torng khoảng 15 phút cuối, Thái Lan rất nỗ lực để tiếp cận cầu môn Indonesia. Nhưng tất cả những gì họ làm được là những pha bóng quẩn quanh bên ngoài và tạt trong vô vọng vào trong khu vực cấm địa.
Cách chơi này đã liên tiếp bị cản phá dũng mãnh bởi tinh thần lên cao của Indonesia, trước cơ hội có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Thực sự, một trận đấu thể hiện dấu ấn quá lớn của HLV Shin Tae-yong.

Highlights UAE 4-0 Malaysia: Mabkhout và cầu thủ nhập tịch Lima quá xuất sắc

Hòa Thái Lan 2-2, tinh thần của Indonesia sẽ lên cực kỳ cao. Họ bắt đầu có niềm tin có thể có điểm trước các đội bóng còn lại của bảng B, trong đó có tuyển Việt Nam vào ngày 7.6 tới. Chắc chắn, đó sẽ là trận khổ chiến cho cả 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.